Việc tạo blog cho công ty là nâng cao sự uy tín và thu hút được lượng khách hàng đến với bạn nhiều hơn
Việc viết blog, không phải cứ sản xuất nhiều nội dung là được. Mà bạn cần phải biết tối ưu hóa blog, tạo sự hấp dẫn cho nó trong công cụ tìm kiếm để thu hút được lưu lượng truy cập thực sự về blog.
Tôi xin đưa ra 5 lời khuyên để giúp bạn tối ưu hóa Blog kinh doanh của mình:
1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Một trong những sai lầm lớn nhất của bạn khi viết bài cho blog là không bao gồm các từ khóa thích hợp trong mỗi bài viết. Mỗi bài viết là một cơ hội chú ý cho các công cụ tìm kiếm về từ khóa của bạn.
Vậy điều gì để có một từ khóa tốt, lý tưởng nhất, các bài viết của bạn nên tập trung vào các từ khóa dài, (vấn đề này chúng tôi viết rất rõ trong mục trước bạn có thể tham khảo thêm về chủ đề cải thiện seo với từ khóa dài ). Chằng hạn như, thay vì việc bạn tìm từ “ seo onpage” thì tại sao bạn không tìm với cụm từ “kỹ thuật seo onpage là gì?”
Từ khóa tốt nhất là nên tạo ra số lượng kết quả tìm kiếm nhỏ khi search trên công cụ tìm kiếm google, nhưng cũng nằm trong số lượng truy cập tìm kiếm của khóa đó, ít nhất là 500 lượt tìm kiếm hàng tháng. Lúc này bạn cần phải có công cụ đánh giá từ khóa cho mình như: Google adword. Nếu bạn thấy có nhiều website khác xếp hạng cao với backlinks nhiều chỉ vào từng trang, thì từ khóa của bạn có thể là rất cạnh tranh.
Bạn cũng không nên quá cạnh tranh với các blog hoặc các website khác có thứ hạng mạnh hơn.
2. Xây dựng chất lượng backlinks
Backlinks đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá một website. Nếu bạn có nhiều backlinks tốt, các trang web có thể liên kết đến website của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao về chất lượng cho blog của bạn
Để cải thiện thứ hạng của blog trong công cụ tìm kiếm, bạn nên tham gia và các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn và thực hiện viết các bài trên đó, điều này có thể tạo một liên kết quay lại website của bạn và cuối cùng là làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho blog.
3. Khuyến khích chia sẻ mạng xã hội
Khuyến khích chia sẻ mạng xã hội, chẳng hạng như số lần nội dung của bạn được chia sẻ trên Facebook hoặc số lượng các liên kết trở lại trang web từ Twitter, đóng một vai trò quan trọng và được ưu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều có nghĩa là mạng xã hội, họ đã tìm đến chiến lược Blog của bạn.
Bạn nên tạo một sự uy tín của mình trên các trang mạng xã hội bằng cách là cung cấp các công cụ trên website để giúp họ chia sẻ nội dung của bạn. Từ đó bạn cũng có thể thu được những lời khuyên về bài viết của bạn.
4. Cải thiện cấu trúc website
Các cấu trúc điều khiển của blog đóng một vai trò quan trọng trong việc làm thế nào để nó được index nhanh và thu thập thông tin bởi công cụ tìm kiếm. Vì vậy bạn cần phải vừa làm, vừa kết hợp với thực tế bên ngoài website.
- Sử dụng các cấu trúc cơ bản cho mỗi trang để đạt được tối thiểu là 3 lần nhấp chuột
- Thêm các liên kết nội bộ trên mỗi trang, để khi người dùng có thể dùng các trang khác của website. Điều này cải thiện sự tiếp xúc với độc giả và làm tăng khả năng của các công cụ tìm kiếm
- Hủy bỏ trùng lặp nội dung từ website của bạn, khi các webpage có cùng nội dung, vì sẽ có nguy cơ mà các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị chỉ có một trang của nội dung đó trong các kết quả tìm kiếm. Vậy để tăng số lượng các trang được hiển thị trong kết quả tìm kiếm bạn viết lại các nội dung trùng lặp một cách đặc biệt hơn.
5. Hãy suy nghĩ lâu dài
Sau những lời khuyên cho blog kinh doanh bạn sẽ rất mất thời gian, nếu bạn không quan tâm đến việc làm thế nào để tối ưu hóa nó cho công cụ tìm kiếm. Hoặc bạn không xem xét lại tất cả bài viết để nhắm mục tiêu cho từ khóa là tốt nhất.
Tất cả những điều trên là rất cơ bản. Nếu bạn liên tục tối ưu hóa trong một thời gian dài cho blog, bạn sẽ sớm thu được một khoản tiền từ lượng truy cập của khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo thêm về chiến lược seo 2013 cho doanh nghiệp.
Nguồn: Lmt.com.vn
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét