Để tiếp bài viết thủ thuật seo blog,
bí quyết giữ chân khách hàng trên blog LMT Việt Nam xin giới thiệu tới độc giả bài viết phần 2, qua 2 bài viết các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về SEO trên blog.
II.Thiết lập website
1.Thân thiện với người dùng
Nếu website của bạn rõ ràng, dễ đọc, và cung cấp cho người xem những trải nghiệm trực quan dễ chịu, nhiều khả năng họ sẽ lưu lại trên trang. Thời gian họ ở lại trang càng lâu, khả năng họ tương tác với site cũng sẽ càng gia tăng.
2.Tạo website dễ dàng
Không có gì khó chịu hơn khi website chứa phần bình luận bị ẩn, lộn xộn, khó đăng nhập, hoặc đưa ra yêu cầu nhập mã captcha. Nhiều độc giả nói rằng họ chỉ bỏ cuộc khi không thể nhập mã capcha xác thực trước khi đưa ra bình luận. Trong khi một số người dùng khác lại dời bỏ trang ngay lập tức mà không cần cố gắng thực hiện bước xác nhận này.
3.Cung cấp newsletters (thư thông báo)
Nếu website của bạn chứa đầy những thông tin hữu ích, hãy để độc giả của mình biết bạn có nhiều thông tin hơn những gì xuất hiện trên blog. Hãy tập trung tạo ra website để độc giả có thể dễ dàng click chọn. Nếu họ đã đăng ký nhận tin tức của trang, việc này có thể khuyến khích họ truy cập vào blog khi thông báo được gửi đến hòm thư. Hãy tạo ra các thông báo tin tức dễ nhìn và dễ dàng đăng ký. Ngoài ra, hãy đề cập đến nó ở cuối những bài viết phổ biến, hoặc trong nội dung bài (khi hợp lý).
4.Kêu gọi hành động
Không phải tất cả mọi người đều thực hiện thông điệp kêu gọi hành động của bạn, vì vậy hãy đưa ra yêu cầu thật rõ ràng, rành mạch với người dùng. Có thể bạn cảm thấy hơi lạ lẫm khi trực tiếp yêu cầu độc giả đưa ra bình luận hoặc chia sẻ, nhưng dường như đây là biện pháp vô cùng hiệu quả. Bạn có thể diễn đạt bình thường như “Tôi muốn nghe quan điểm của bạn”, hoặc thậm chí “làm ơn hãy đưa ra bình luận của bạn tại đây”, nó có thể thúc đẩy người đọc cảm thấy cần phải đưa ra hành động hồi đáp trước thông điệp kêu gọi đó.
5.Hãy suy nghĩ về đối tượng độc giả của site
Đâu là yếu tố lôi kéo bạn dành nhiều thời gian trên blog của người khác và tham gia vào cuộc đối thoại của họ? Hãy nghĩ về những thứ bạn thích xem và liệu bạn có thể sao chép lại những điều tương tự trên website của mình hay không. Nếu bạn thích những yếu tố đó trên blog của người khác, độc giả của bạn có thể cũng sẽ thích nhìn thấy nó trên website của bạn.
6.Thông báo cho độc giả khi bạn trả lời nhận xét của họ
Cách tốt nhất để tỉ lệ tương tác trên website luôn đạt mức cao đó là đảm bảo người bình luận trên site biết được khi nào bạn hồi đáp thắc mắc của họ. Không phải ai cũng sẽ kiểm tra xem ý kiến của mình đã được trả lời hay chưa, nhưng nếu họ nhận được thông báo qua email hoặc các phương tiện khác tương đương, họ có thể sẽ quay trở lại website để tiếp tục cuộc thảo luận.
Để biết thêm
thủ thuật của blog,
kinh nghiệm seo mời bạn truy cập
BLog SEO Lmt Việt Nam để thu lượm được nhiều thông tin hữu ích.
III.Bên ngoài blog
1.Chú ý đến số liệu pingbacks/trackbacks của website
Khi bạn nhìn thấy ai đó đề cập đến mình trên trang web của họ, hãy bỏ ra vài giây để cảm ơn họ vì điều đó. Hãy thể hiện thái độ cảm kích và quan tâm đến những gì họ nói, điều này có thể khiến đọc giả tiếp tục tương tác trên blog và nội dung của bạn.
2.Đáp lại thiện chí
Là một thành viên tích cực trong cộng đồng blog, bạn có thể tạo ra những điều kỳ diệu về tỉ lệ tương tác trên website của riêng mình. Sự tương hỗ qua lại luôn là một chu kỳ vĩnh viễn, đó là việc duy trì lợi ích cho tất cả những người liên quan. Hãy đưa ra bình luận một cách thường xuyên, tự do. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều đáp lại thiện ý của bạn, nhưng chắc chắn số lượng người thực hiện sẽ không hế nhỏ, hãy trở thành một trong những người áp dụng điều đó trước tiên.
3.Hồi đáp trên truyền thông xã hội
Mặc dù mục tiêu cuối cùng của việc hồi đáp bình luận vẫn là cung cấp thông tin cho độc giả của blog, nhưng thực hiện công việc này thông qua Facebook hoặc Twitter sẽ là một giải pháp tuyệt vời và thú vị. Nhiều người thích trao đổi quan điểm trên mạng xã hội, một số lại cảm thấy mới mẻ với điều đó. Họ có thể cảm thấy được khuyến khích để click vào nội dung nếu bạn dành ra thời gian để quan tâm đến những lựa chọn của họ trên truyền thông xã hội.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét