Google Analytics cung cấp tình hình thực tại hiện trạng website cho các webmaster một cách tuyệt vời bằng cách giúp họ nhận ra những chỗ mà trang web hoặc ứng dụng di động có thể thực hiện cải tiến từ đó webmaster đưa ra được chiến lược để tăng chuyển đổi và tăng doanh thu. Google Analytics là một công cụ tuyệt vời - nếu bạn chưa sử dụng nó, hãy sử dụng ngay.
Mặc dù việc tiếp xúc và làm việc trên google analytic là thường xuyên của hầu hết các webmaster và chủ doanh nghiệp, nên việc họ đều biết những điều cơ bản về Google Analytics là điều kiện cần phải có. Nhưng dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 11 lời khuyên hữu ích mà ít người biết đến. Các webmaster, các công ty có thể sử dụng để cải thiện công việc kinh doanh của mình.
1. Tạo phân đoạn Custom Audience
(Tính năng hỗ trợ quảng cáo của Facebook được gọi là Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload các danh sách đối tượng mục tiêu (với địa chỉ email, số điện thoại hoặc facebook UID) để quảng cáo đến những người sử dụng đó trong Facebook Ads)
Trong Custom Audience của Google Analytics bạn hãy tạo ra các phân đoạn từ đó sử dụng phân tích khách hàng mục tiêu và những cá nhân.
Bạn có thể áp dụng cách này vào lượng traffic tổng thể hoặc các phần riêng của nội dung và so sánh kết quả của của hai phân khúc khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có khả năng đạt được những hiểu biết về người tiêu dùng một cách cụ thể hơn so với kết quả tổng hợp, đồng thời sẽ cho biết về việc tiếp tục có những thử nghiệm và tối ưu hóa chuyển đổi
2. Sử dụng công cụ chuyển đổi hình phễu
Hãy xem xét và nhận biết khách hàng của bạn vào site và điều hướng các trang web như thế nào và chỗ nào thì họ dừng lại.
Bằng cách phân chia theo các kiểu mẫu này trong lưu lượng người dùng.
Bạn có thể thực hiện bước tiếp theo để cải thiện lượng traffic và tăng doanh thu.
Phân khúc thêm phân đoạn để hiểu chuyển đổi khách hàng, ngoài ra cần hiểu và tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi tiến trình của họ và các thiết bị họ sử dụng. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra được nội dung có ích và thường xuyên vượt qua các bài kiểm tra tối ưu hóa dành cho người dùng.
3. Kiểm tra mã của Google Analytics của bạn
Hầu hết mọi người thường ghé thăm mã Google Analytics và ngay lập tức cho rằng nó làm việc hoàn hảo. Nhưng khi Google Analytics thừa nhận nó là một hệ thống tự hoạt động, thì tốt nhất là bạn nên đầu tư tiền để thuê một chuyên gia đi sâu vào và thiếp lập funnel visualization, kiểm tra nó từ mọi góc độ, cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan chi tiết để chắc chắn rằng tất cả làm việc chính xác theo cách mà nó đang thực hiện. Việc dữ liệu sai còn nguy hiểm hơn là không có dữ liệu.
4. Sử dụng Trackbacks để tìm fan
Nhiều người không biết gì về các trang trackback trong phần phân tích Social . Trackbacks mang đến cho bạn một danh sách rõ ràng và dễ dàng những người sẽ liên kết trở lại với bạn. Một công ty thương mại điện tử nên sử dụng trang này để tìm kiếm và thưởng cho fan các mã phiếu giảm giá hoặc những ghi nhận đặc biệt từ việc họ chia sẻ nội dung của bạn trên trang cá nhân trong mạng xã hội.
Bạn có thể theo dõi Trackback bằng cách truy cập Google Analytic -> Acquisition (Sức thu hút)-> Social( Xã hội)->Trackbacks
5. Thực hiện theo dõi chuyển đổi offline
Đối với Google Analytics với tư cách là một sản phẩm độc lập nên việc bạn không thể nắm bắt được chuyển đổi hoặc dữ liệu bán hàng thực hiện qua điện thoại. Và nếu bạn không nắm bắt được tất cả các chuyển đổi, bạn sẽ bị bỏ lại với dữ liệu thiếu sót. Do đó bạn hãy xem xét kĩ hệ thống theo dõi các cuộc gọi, nền tảng này cung cấp thông tin trực tiếp cho những phân tích của bạn, từ đó bạn sẽ biết được khách hàng từ kênh và từ khóa nào giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
6. Tận dụng tốc độ trang web
Hãy tận dụng lợi thế về tốc độ trang web của bạn. Nếu tất cả các trang của bạn không được tải một cách nhanh chóng, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.
Hãy tối ưu về tốc độc website của bạn một cách tối ưu nhất có thể.
7. Sử dụng Popcorn Metrics
Bạn hãy sử dụng Popcorn Metrics để thiết lập mục tiêu của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Thay vì lo lắng về việc cài mã Popcorn Metrics vào website, thì Popcorn Metrics cho phép bạn tự tag vào trang web. Đó là cách nhanh nhất và không tốn nhiều thời gian, công sức.
Popcorn Metrics là công cụ liên kết trang web của bạn mà không cần mã hóa, biết được người dùng đang thực sự làm gì trên website của bạn.
8. Thiết lập mục tiêu chuyển đổi
Hãy đảm bảo thiết lập mục tiêu cho Google Analytics để theo dõi chuyển đổi. Đây không phải là một mẹo ít được biết đến, nhưng nó không được sử dụng đúng mức. Thiết lập mục tiêu sẽ cho bạn biết rằng người dùng đang thực hiện các hành động mà bạn muốn họ làm khi họ đến trang web của bạn.
9. So sánh lượng người dùng mới so với người quay trở lại
Việc xem xét lưu lượng người sử dụng trang web của bạn cho bạn ý tưởng tuyệt vời về việc trang nào hiệu quả trang nào không. Thông tin này có thể giúp bạn thiết kế một trang web lưu lượng tốt hơn và cho bạn biết nội dung nào cần phải được cải thiện. Tôi thấy được số lượng thời gian dành cho mỗi trang và tỷ lệ bỏ trang mang tính cá nhân được mô tả nhiều nhất, đặc biệt là khi so sánh hành vi của khách mới truy cập và khách quay trở lại.
10. Sử dụng những người xây dựng URL
Các nhà xây dựng URL của Google cho phép bạn thêm các thông số về chiến dịch mua hàng vào các URL. Nó sử dụng rất đơn giản và giúp rất nhiều trong việc theo dõi các sự kiện từ các nguồn như email newsletters, bài viết truyền thông xã hội, và các bài viết của khách.
11. Thiết lập mục tiêu ngay từ đầu
Hãy vẫn tập trung vào kết quả. Lấy ví dụ, chúng tôi đã mất thời gian và tiền bạc vì không nghĩ ra mục tiêu trước khi đi sâu vào Google Analytics. Nếu bạn dành khoảng bốn giờ cho việc thiết lập mục tiêu, bạn chắc chắn sẽ khám phá nhiều hơn về cách tiếp cận với công việc kinh doanh của bạn.
Hãy xây dựng, thiết lập mục tiêu và theo dõi hiệu quả đạt được ngay từ khi bắt đầu.
Vậy bí quyết Google Analytics yêu thích của bạn là gì? Bạn vào
Công cụ Seo để tìm hiểu thêm về công cụ này
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét