Trong thời đại công nghệ số, hầu như tất cả cá nhân, doanh nghiệp thương mại đều phải tạo cho mình một website bởi nó là cầu nối quan trọng đưa sản phẩm đến gần với khách hàng. Thế nhưng thành công không đến với tất cả. Những website bán hàng mang lại thành công cho người kinh doanh có những bí quyết riêng biệt.
Mẩu quảng cáo bán hàng luôn phải đẹp mắt
Khách hàng tiềm năng thường chỉ dành cho bạn 5 giây để quyết định có click vào mẩu quảng cáo bán hàng của bạn hay không, vì thế hãy tận dụng để giữ chân khách hàng. Hai yếu tố quan trọng nhất của một mẩu quảng cáo là tiêu đề thuyết phục và hình ảnh sinh động có sức cuốn hút.
Dòng tiêu đề xuất sắc là dòng tiêu đề được diễn đạt rõ ràng mạch lạc, đơn giản nhưng đủ ý, cho xem thấy rằng đó đúng là điều họ đang tìm kiếm và kích thích sự tò mò của họ đối với trang web. Việc ghi quá dài dòng, không rõ ý, sai chính tả và không kích thích được sự tò mò là những điều tối kỵ với nội dung một tiêu đề quảng cáo.
Hình ảnh đính kèm trong mẩu quảng cáo phải là hình ảnh bắt mắt nhất của sản phẩm. Tùy vào sự đầu tư công phu, góc độ thẩm mỹ của mỗi người cũng như hình ảnh thật của sản phẩm mà một hình ảnh quảng cáo tạo được hiệu quả ở mức độ nào.
Nội dung tiếp thị giải đáp được những băn khoăn của khách hàng
Khi đã “dụ” được khách hàng tiềm năng click vào mẩu quảng cáo trên website bán hàng, công việc còn lại để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự là phần nội dung phần tiếp thị. Phần nội dung này phải trả lời được những thắc mắc, băn khoăn thường thấy ở khách hàng:
- Website bán hàng này có đáng tin cậy không?
- Lựa chọn website bán hàng này người mua được lợi ích gì?
- Những ích lợi khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong trang web.
- Những thắc mắc khác như cách thức thanh toán, có được test thử sản phẩm không, những chi phí liên quan…
Một trang web quảng cáo hiệu quả sẽ có nội dung hướng dẫn khách hàng từng bước chặt chẽ. Hãy kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình để xem mọi yếu tố đã nêu có đúng trật tự chưa, nếu không, bạn nên sớm điều chỉnh nó.
Đừng quên những nhận xét của khách hàng
Những lời nhận xét (Feebback) của khách hàng là bằng chứng thuyết phục nhất về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, kể cả với những khách hàng tiềm năng hay hoài nghi nhất. Vì thế hãy chịu khó “thu nhặt” những lời nhận xét ấy bằng cách chủ động hỏi những người đã mua sản phẩm của bạn xem ý kiến của họ thế nào. Trên trang web bán hàng của mình, bạn đừng quên một dòng link email có nội dung “Xin hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn nghĩ” để biết được ý kiến chân thật nhất của khách.
Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ với danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể thiếu.
Thông thường, với một người bán văn minh, lịch sự, khách hàng cũng sẽ cho bạn những nhận xét tốt. Nếu sản phẩm của bạn mới đưa ra thị trường và bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy “đầu tư” bằng cách gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ. Khi đã có được những lời phản hồi tích cực từ khách hàng, bạn nên lịch sự xin phép việc dùng ý kiến ấy trong quảng cáo của mình, đó cũng là cách ghi điểm tốt nhất để có được những khách hàng thường xuyên.
Hãy để việc mua hàng thật dễ dàng
Thực tế rất nhiều website bán hàng làm khâu quảng cáo rất tốt nhưng cuối cùng vẫn bị mất khách chỉ vì thủ tục thanh toán rườm rà, khó thực hiện hoặc hướng dẫn mua bán không rõ ràng, cụ thể. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:
- Ghi rõ ràng tên những nút bấm định vị của website và đặt ở vị trí để khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng nhất.
- Không “sáng tạo” quá nhiều nút khiến người mua phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt nhất hãy cố gắng làm mọi thứ đơn giản nhất, chỉ nên dừng ở 2 lần click là có thể mua được hàng rồi.
- Cung cấp nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn: thẻ tín dụng, giao hàng nhận tiền, chuyển khoản…
- Trên đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng vì tâm lý người sử dụng internet không thích tiết lộ thông tin về mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét