Facebook có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp
nhỏ muốn kết nối và tương tác với người dùng của họ. Tuy nhiên, không có lượng
người theo dõi trên Facebook, các doanh nghiệp này thực sự đang không được kết
nối, vì lý do này, xúc tiến lượng người theo dõi trên facebook cần được tiến
hành theo thứ tự. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những chiến lược khác
nhau có thể sử dụng để thúc đẩy profile cá nhân trên Facebook và xây dựng lượng
người theo dõi trực tuyến...
Phương pháp 1: Tạo Fan page trên Facebook
Hãy bắt đầu quảng cáo bản thân bằng cách tạo ra một trang
fan page trên Facebook. Trang fan page có thể dành riêng cho bất cứ ai; vì mục
đích của bài viết này, nên bạn sẽ tập trung vào việc tạo ra một trang dành
riêng cho doanh nghiệp hoặc website của bạn (chúng thường giống nhau). Đăng ký
và tạo trang Fan page trên Facebook, điền các thông tin cần thiết và bắt đầu quảng
bá nó thông qua các kênh đa dạng bạn vẫn sử dụng như email, website hoặc trên
profile bất kỳ của phương tiện truyền thông xã hội khác mà bạn có như Twitter,
Google+ hoặc LinkedIn.
Phương pháp 2: Tạo Sự kiện trên Facebook
Tích cực tham gia vào lĩnh vực bạn kinh doanh bằng cách tổ
chức các sự kiện trong khu vực địa phương. Những sự kiện này có thể là cây cầu
nối thế giới online với thế giới offline; bạn có thể có một số lượng lớn người
theo dõi tiềm năng không tích cực trên mạng chia sẻ sự kiện của bạn ở vị trí
hoàn hảo, từ đó giúp bạn có được những người muốn theo dõi mình trên profile
trong Facebook, tham gia trang fan page hoặc truy cập vào website của bạn. Tìm
kiếm thời gian phù hợp để tạo ra sự kiện khu vực chẳng hạn như một kỳ nghỉ cuối
tuần khi mọi người chắc chắn đều được nghỉ ngơi. Tổ chức sự kiện, phát tặng miễn
phí các mặt hàng hoặc sản phẩm cho những người tham dự. Cho mọi người biết nhiều
hơn về profile cá nhân trên Facebook và các tài khoản trực tuyến của bạn; việc
này không chỉ giúp bạn xây dựng lòng tin trong cộng đồng địa phương, nó còn
giúp bạn đạt được mục đích quảng bá website của mình.
Phương pháp 3: Quảng cáo trên Facebook
Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo rất lớn với vô số
các tính năng và bộ lọc cho phép bạn tập trung chính xác vào đối tượng khách
hàng mà bạn muốn tiếp thị. Nền tảng quảng cáo trên Facebook giúp bạn sử dụng
các bộ lọc như vị trí địa lý, sở thích, tuổi tác và nhiều hơn thế nữa. Tập
trung vào chiến dịch quảng cáo, thông qua Facebook, nói chuyện với các hội nhóm
trong lĩnh vực của mình. Tập trung vào chiến dịch quảng cáo không chỉ cho phép
bạn tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất mà bạn còn có thể tìm thấy những người có
nhiều khả năng mua hàng bởi vì bạn không liều lĩnh trong thông điệp tiếp thị của
mình. Nhờ người vào trang Facebook của bạn và lôi kéo mọi người đăng ký, vài
trăm đô la để quảng bá trang web có thể dẫn đến hàng ngàn người theo dõi mới
trong một khoảng thời gian nhanh chóng.
Phương pháp 4: Tạo nhóm trên Facebook
Nhóm trên Facebook khác với trang Fan Page và Event; nó giống
như một tập thể được tạo nên từ một nguyên nhân nào đó, là một hình thức giải
trí hoặc chỉ là bất cứ điều gì đó mang tính chất chung chung. Nhóm trên
Facebook có thể ở bất cứ hình dạng và hình thức nào, mọi người có thể dễ dàng
“like” một nhóm Facebook vì nó liên quan đến một chủ đề hẹp hoặc rộng lớn bất kỳ.
Ví dụ, bạn có thể tạo một nhóm trên Facebook liên quan đến lĩnh vực của mình,
trên trang nhóm đó, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị mà từ đó chúng sẽ lần
lượt được mọi người quan tâm đến thương hiệu cá nhân của bạn. Tất cả các tương
tác của bạn trên phạm vi rộng (hoặc hẹp) có thể dẫn mọi người đến trang
Facebook cá nhân và thuyết phục họ theo dõi bạn.
Phương pháp 5: Tổ chức một cuộc thi và liên kết đến trang
Facebook
Tạo ra một cuộc thi trực tuyến trên website do bạn làm chủ
và quảng bá nó thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Dẫn mọi người đến
trang Facebook của bạn nếu họ muốn nhận giải thưởng; để mọi người đăng ký trên
Facebook đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu "tham gia" cuộc thi. Khai
thác các mạng xã hội và loại bỏ các rào cản gia nhập cho người tham gia sẽ giúp
phát triển mạnh mẽ lượng người theo dõi trên Facebook của bạn bởi vì nó cũng
đơn giản như việc nhấn nút cho mọi người tham gia và chia sẻ. Thêm yêu cầu bổ
sung để tất cả mọi người tiếp tục chia sẻ cuộc thi trên profile cá nhân của họ
hoặc trên các tài khoản truyền thông xã hội khác; điều này có thể tạo ra một hiệu
ứng lan truyền giúp cuộc thi của bạn được mọi người biết đến trong thế giới
online. Cuối cùng, hãy nhớ cung cấp điều gì đó khác biệt để thể hiện mọi người
rất hào hứng tham gia cuộc thi.
Phương pháp 6: Treo giải thưởng thông qua Facebook
Xây dựng danh sách quà tặng khuyến khích và đăng thông tin
đó trên trang đích trong Facebook. Danh sách quà tặng trên Facebook cũng tương
tự như những thứ thường được sử dụng trong xây dựng danh sách email; tạo ra cái
gì đó như ebook hoặc báo cáo mang lại giá trị cho mọi người và chia sẻ nó miễn
phí để đổi lại lượng người theo dõi trên Facebook. Có thể bạn không muốn cung cấp
các giải thưởng khuyến khích tương tự mà bạn đang sử dụng trên website của mình
vì nó không mang lại động lực cho những người theo dõi bạn hiện tại; tạo ra điều
gì đó hoàn toàn độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Tiếp tục
hoàn thiện tỉ lệ opt-in, tạo thiết lập đồ họa phong phú đặc biệt cho trang đích
trên Facebook và bổ sung thêm hộp thoại opt-in box nhận thông báo qua mail để đảm
bảo lượng người theo dõi bạn thực sự.
Phương pháp 7: Thêm công cụ Facebook cho website
Cuối cùng, bạn hãy thêm công cụ Facebook vào website của
mình bằng việc xây dựng các công cụ do Facebook cung cấp. Vì mọi người không biết
về profile cá nhân của bạn, trang fan page, sự kiện, v.v, nên bạn cần cảnh bảo
cho họ theo nhiều cách khác nhau, đó là lúc cần sử dụng công cụ này. Để có công
cụ Facebook trên website, bạn chỉ cần thực hiện các bước copy và paste đơn giản.
Thêm công cụ này vào thanh bên trên đầu để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy
mà không cần cuốn trang. Ngoài ra, bạn hãy tham chiếu trang Facebook của mình
trong phạm vi nội dung hoặc trong tiểu sử tác giả để nhắc nhở mọi người họ có
thể theo dõi bạn trên trang đó.
Kết luận
Như đã đề cập, Facebook là một công cụ tuyệt vời để xây dựng
lượng người theo dõi mà không gặp bất kỳ trở ngại kỹ thuật nào do các tùy chọn
chung như RSS và email gây ra; mỗi phương pháp trong bài đòi hỏi rất nhiều nỗ lực
nhằm mục đích đạt được được người theo dõi đăng ký đầy đủ. Một người có thể
“like” trang fan page, sự kiện, quảng cáo, cuộc thi và nhiều thứ hơn nữa trên
trang Facebook của bạn chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất mà không có bất kỳ
rào cản nào dành cho tất cả mọi người trong thế giới internet. Vận động quảng
bá hình ảnh và các dự án cá nhân qua Facebook bằng cách đề cập đến nó ở mọi
nơi, để mọi người đăng ký và cho phép họ theo dõi bạn trong các dự án kinh
doanh mới trong tương lai.
Xem thêm
công cụ miễn phí trong SEO
Nguồn: lmt.com.vn
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét