Bạn
có từng nghĩ về việc chuyển địa điểm kinh doanh của mình sang một vị trí mới
hay không? Có phải do hợp đồng thuê hết hạn và bạn đang tìm kiếm một địa điểm rộng
rãi, giá cả phải chăng hơn? Thay
đổi địa điểm kinh doanh không chỉ là việc đóng gói đồ đạc cho lên xe và ký một
hợp đồng thuê khác là đủ, bạn còn phải thay đổi cả hình ảnh hiện diện trực tuyến
của doanh nghiệp mình nữa.
Nếu
bạn dựa vào tìm kiếm địa phương hoặc tìm kiếm qua di động để mang khách hàng đến
với doanh nghiệp của mình, sau đó thay đổi vị trí kinh doanh mà không có bất kỳ
kế hoạch cập nhật địa chỉ hoặc số điện thoại mới, đây có thể là cách thức khiến
bạn bị tổn thất hơn nhiều.
Dưới
đây là 9 điều bạn cần nhớ khi có ý định thay đổi vị trí kinh doanh sang một địa
điểm mới.
1. Thay đổi địa chỉ cửa hàng trên trực tuyến
Điều
này có nghĩa là bạn cần phải cập nhật lại trang Google Local/ Places, Yelp, thông
tin đăng ký tại Phòng Thương mại, Bing Places, Yahoo Local, AngiesList,
HealthGrades, và nhiều trang khác nữa.
Đây
là công việc tiêu tốn không ít thời gian nhưng bạn cần phải thực hiện nó. Hãy
tưởng tượng nếu thông tin số điện thoại và địa chỉ của doanh nghiệp không chính
xác, nó sẽ dẫn khách hàng tiềm năng của bạn đến một ví trí cửa hàng trống rỗng,
đó chẳng phải là làm mất doanh thu của doanh nghiệp hay sao!
Khi
bạn bắt đầu chia sẻ địa chỉ mới của doanh nghiệp mình, hãy chắc chắn sử dụng địa
chỉ "chuẩn hóa" để Google, bưu điện, và các tổ chức khác có thể nhận
ra.
2. Cố gắng duy trì số điện thoại cũ
Nếu
buộc phải chuyển sang một số điện thoại mới do vị trí của doanh nghiệp di dời đến
một thành phố khác, hãy chắc chắn bạn có thể giữ lại số cũ, từ đó chuyển tiếp đến
số điện thoại mới. Điều này có thể giúp chuyển hướng khách hàng đến địa điểm mới
của doanh nghiệp.
3. Thông báo tới các cơ quan chức trách
Nhà
chức trách cũng cần phải biết doanh nghiệp của bạn đã di chuyển khỏi vị trí cũ,
vì vậy hãy cập nhật tên, địa chỉ, điện thoại và các thông tin cần thiết khác với
cơ quan cấp phép và cơ quan thuế trong thành phố đặt trụ sở công ty.
4. Cập nhật địa chỉ mới trên tất cả các
công cụ tiếp thị hiện có
Website,
các mẫu tiếp thị email, chữ ký email, danh thiếp, hãy đảm bảo bạn có thông báo với
công ty tiếp thị của mình về việc đã thay đổi vị trí kinh doanh.
5. Cập nhật các chiến dịch tìm kiếm mất phí
Nếu
bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo mất phí và đang tập trung vào một thị
trường địa phương nào đó, bạn cần cập nhật địa chỉ mới của doanh nghiệp mình
trong mục tiêu hoặc mở rộng vị trí. Địa chỉ không chính xác sẽ dẫn khách hàng đến
một địa điểm khác, điều này có thể là một tổn thất đối với doanh nghiệp.
6. Thông báo cho bạn bè và cộng đồng
Nếu
cửa hàng xe đạp bên kia đường nói với những người đang chờ đợi sửa xe về quán
cà phê của bạn, hãy chắc chắn bạn có nói cho họ biết vị trí của quán cách đó
hai tòa nhà chứ không phải cách một tòa nhà.
7. Cập nhật trích dẫn
Ngoài
danh sách thư mục địa phương, bạn cũng cần thay đổi các website trích dẫn địa
phương đến địa chỉ hoặc số điện thoại mới.
Hãy
bắt đầu bằng cách tìm kiếm địa chỉ cũ của bạn và ghi chú ý trên bất kỳ trang web
nào trong top 20 kết quả đầu tiên. Đó chính là những vị trí bạn cần thay đổi trước
tiên.
Khi
thay đổi vị trí kinh doanh, hãy cập nhật những trích dẫn địa phương như này, bởi
vì nó là việc vô cùng quan trọng. Số điện thoại không phù hợp trên nhiều website
có thể ảnh hưởng đến thứ hạng địa phương của doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu
thêm về cách quản lý dữ liệu địa phương và tải về một danh mục kiểm tra tuyệt vời
tại địa chỉ LocalU.org.
8. Không bỏ quên thông tin trên mạng xã hội
Bạn
cũng cần phải thay đổi địa chỉ trên các
mạng xã hội như Facebook, Twitter, v.v.
9. Thanh toán tự động
Đây
có thể là một trong những vấn đề bạn không nghĩ đến - bất kỳ website nào mà
doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua thẻ bạn đều cần phải
thông báo bởi vì bạn sẽ không thể thực hiện được hình thức này nếu đã cập nhật
địa chỉ mới tại công ty hoặc ngân hàng tín dụng.
Tóm tắt
Trên
đây là 9 yếu tố bạn cần cập nhật mới sau khi thay đổi vị trí kinh doanh, tuy
nhiên tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà số lượng các trang web, địa chỉ cần
thông báo sẽ còn có thể nhiều hơn.
Tôi
luôn luôn khuyên khách hàng của mình đảm bảo rằng mỗi nhân viên của họ đều có một
tờ giấy ghi tên chuẩn hóa, địa chỉ, và số điện thoại của doanh nghiệp bất cứ
khi nào doanh nghiệp tạo tài khoản, listing, hồ sơ mới trên thế giới trực tuyến.
Điều này có thể giúp giảm bớt những thắc mắc, ngăn chặn các lỗi viết tắt, và giảm
tình trạng đau đầu cho người dùng do có sự thống nhất trong dữ liệu của doanh
nghiệp!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét