Để tăng hiệu quả tiếp thị truyền thông xã hội trong năm 2015 bạn nên thay đổi chiến thuật như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các gợi ý sau đây:
1. Hãy làm cho truyền thông xã hội trở nên thú vị
- Có rất nhiều người làm truyền thông xã hội nhưng lại chỉ khiến cho ít người theo dõi (follow) họ bởi vì họ không biết cách làm cho nó thú vị. Làm thế nào để phương tiện truyền thông xã hội trở nên thú vị mà không tính đến việc bạn đang ở thị trường ngách nào? Thật đơn giản, bạn hãy bắt đầu bằng cách lắng nghe những người theo dõi bạn bạn và tìm ra sự quan tâm của họ với bạn và nguyên nhân vì sao họ ngừng theo dõi bạn.
- Bạn nên sử dụng công cụ FollowerWonk của Moz. Bạn có thể sử dụng nó cho PR xã hội, hoặc cho việc tìm kiếm các chủ đề thú vị trong các tin tức, FollowerWonk cho phép bạn tìm kiếm những chủ đề trong Twitter của mọi người. Từ đó bạn có thể tìm thấy những người theo chủ đề liên quan, cũng như những người đang theo dõi chúng và thảo luận về những loại đề tài này. Và bạn sẽ có nội dung tốt để chia sẻ với những người theo dõi bạn.Với FollowerWonk, bạn có thể không chỉ mở rộng về số lượng nội dung để chia sẻ liên quan đến một chủ đề nhất định, mà nó còn có thể giúp bạn tiếp cận vào cộng đồng và tìm thấy nhiều người quan tâm tới chủ đề đó.
- Bạn đừng cố gắng để được nổi tiếng, đó không phải là tất cả, hãy theo dõi người khác, theo dõi người nổi tiếng cũng là cơ hội để bạn đưa thương hiệu của bạn tới họ.
- Nếu mục tiêu của bạn là để có rất nhiều những người theo dõi trong khi bạn hầu như không theo dõi ai khác ( giống như những người nổi tiếng và những người sử dụng truyền thông xã hội nổi tiếng khác), có nghĩa là bạn đang không làm tốt công việc của chính mình. Mà công việc của bạn là có càng nhiều người theo dõi mục tiêu càng tốt và phát triển doanh nghiệp của bạn.
2. Những thay đổi trong truyền thông xã hội
• Sự thay đổi lớn nhất với Facebook thời gian gần đây là sự hợp nhất tiếp thị tự động. Nếu bạn không đặt mọi thứ thích hợp như tiếp thị tự động, quản lý thẻ, tiếp thị nội dung và tất cả các tìm kiếm trả tiền hợp nhất lại thì bạn không phải đang trong cuộc chơi khi nói đến việc có thể để thúc đẩy chuyển đổi trên Facebook.
• Khi người ta bắt đầu xây dựng độc giả của họ trên Facebook ba hoặc bốn năm trước đây nó đã chỉ là sự tham gia, tiếp cận, và chơi với một nền tảng mới. Bây giờ thì phức tạp hơn với những thứ như quảng cáo API và Atlas.
• Nó không đơn giản như chỉ sử dụng nút "Boost" được nữa, mà là tương đương với việc gửi ra một blast email bởi vì mọi người đều nhận được thông điệp tương tự. Với Facebook bạn phải có mục tiêu cao cấp, có nghĩa là bạn cần phải biết khoanh vùng đối tượng độc giả và tùy chỉnh khách hàng thích hợp.
• Cũng như một SEO có hàng trăm từ khóa khác nhau để làm việc, với một nhà tiếp thị Facebook phải có hàng trăm phần nội dung khác nhau dựa trên đối tượng khán giả khác nhau.
• Hãy nghĩ về Facebook như một sự khuếch đại của những gì mà bạn đã có. Bạn đã có một danh sách email và một lượng độc giả web lớn ở những nơi khác, Facebook chỉ giúp bạn tiếp cận họ theo một cách khác.
Dùng phương pháp nào để thực hiện chiến dịch SEO, thông tin cho những thẻ liên quan đến SEO bạn phải chú trọng làm kỹ để thu hút người đọc.
Cách viết Meta Description để nhận được nhấp chuột là một trong những cách đáng để bạn tham khảo cho chiến dịch của mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét