Nói chuyện với người mình thích đương nhiên là thoải mái rồi, nhưng với người mình không thích thì bạn sẽ dễ có cảm giác khó chịu và ngột ngạt. Vậy bạn phải cư xử làm sao cho phải lẽ và chứng tỏ được bản lĩnh của bạn? Hãy theo các cách dưới đây:
1. Nói chuyện vui vẻ
Đừng để một bên cố gắng giao tiếp còn bên kia thì lại làm ngơ. Mối quan hệ nào cũng cần có sự đồng thuận từ hai phía. Hãy bỏ qua những định kiến và suy nghĩ không tốt về người đó. Có như vậy bạn mới trò chuyện vui vẻ được.
Đừng có thái độ đối phó, thay vào đó hãy tập trung lập kế hoạch đầy đủ và cụ thể cho buổi nói chuyện. Khi dồn tâm trí sang một góc nhìn mới bạn sẽ không còn bị những định kiến choán hết tâm trí của mình!
Đương nhiên là bạn không thích nói chuyện với người mà mình không ưa nhưng không nên vì định kiến mà để mối quan hệ tồi tệ hơn. Hãy làm cho nó dễ thở bằng cách trò chuyện vui vẻ.
2. Đối xử với họ bằng sự tôn trọng
Dù bạn không thích họ nhưng không nên nghĩ đã không thích thì thế nào cũng được. Hãy đối xử với họ bằng sự tôn trọng như bạn tôn trọng chính mình vậy. Đó là sự tự trọng chứng tỏ bạn khác họ. Bạn cần chứng minh được là bạn làm chủ được cảm xúc và suy nghĩ của mình. Hãy nghĩ bạn trong vai trò của họ thì bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bị đối xử tệ. Do đó hãy đối xử đúng như những gì bạn mong muốn
Không nên gây thù chuốc oán. Nếu họ trò chuyện với bạn thì hãy mỉm cười đáp lại. Đó là cách nhanh nhất để tạo ra sự thân thiện và vui vẻ cho những cuộc gặp gỡ.
3. Hãy im lặng khi cần
Đừng làm tổn thương người khác vì câu nói của mình. Bạn cần biết học cách im lặng khi lời nói của bạn có dấu hiệu đi quá giới hạn cho phép.
Đừng vì cảm xúc của riêng bạn mà nói thỏa thích những điều bạn nghĩ. Bạn làm thế chỉ khiến mối quan hệ của các bạn trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, có thể bạn thích người này, có thể không thích người khác, nhưng thái độ đúng ở đây là luôn sẵn sàng để đối mặt. Thái độ của bạn luôn khách quan điềm tĩnh sẽ đem lại một sự thích nghi tốt với những người xung quanh.
Gặp những trường hợp cụ thể mà bạn không thể giúp đỡ được khi được nhờ, bạn cần có những
kỹ năng từ chối nơi công sở để có thể khiến người đang nhờ mình giúp đỡ không bị khó chịu.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét