Kinh doanh online đầy khó khăn trong thời đại internet hiện nay vì sự cạnh tranh khốc liệt và vì hàng loạt các lí do đầy thuyết phục khác. Tuy thế nhưng bạn chỉ nhìn thấy các gương thành công và muốn mình cũng được như họ thì cần chú ý tránh phạm phải 5 sai lầm sau đây khi khởi nghiệp online nhé.
1. Bạn không có nhiều khách hàng
Lượng truy cập vào website chính là số khách hàng viếng thăm cửa hàng của bạn. Họ có thể vào xem sản phẩm rồi out nhưng cũng có người sẽ mua hàng và từ đó bạn có thu nhập và duy trì được cửa hàng. Do vậy việc bạn mở cửa hàng mà không có khách hàng thì thật là đáng buồn và đáng phải suy nghĩ.
Để có thể thu hút lượng truy cập, bạn có thể áp dụng các biện pháp marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng…Bạn cần tìm ra cốt lõi của việc kinh doanh của mình. Bạn có thực sự bán thứ khách hàng cần hay đang bán thứ bạn có sẵn?
Ngoài ra, để tăng lượng truy cập nhanh chóng bằng các biện pháp chuyên nghiệp, bạn có thể tự mình thực hiện hoặc thuê
dịch vụ SEO của
Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ LMT Việt Nam (Hotline: 0916.84.84.85)
2. Hết vốn
Nguồn tài chính của bạn phải chia cho rất nhiều khâu như nhập hàng, sản xuất, quảng cáo, lương và các chi phí khác.Bạn phải phân bổ tài chính hợp lý vì phải duy trì hoạt động trong khi đợi bán được các sản phẩm, dịch vụ đầu tiên cho khách hàng. Nếu bạn không có đủ tiền mặt công ty sẽ phá sản. 1/3 công ty đã lâm vào cảnh như vậy. Nguyên nhân là họ có quan điểm tài chính sai lầm và không có nguồn vốn hợp lý.
Để tránh sai lầm hãy lập kế hoạch kinh doanh cụ thể và theo sát kế hoạch ấy. Đừng cho rằng không cần lập kế hoạch vì việc kinh doanh online vốn ít. Bởi vì không có kế hoạch bạn sẽ không biết được nhu cầu của khách hàng, định hướng thị trường, nguồn vốn sẽ như thế nào, chi ra sao và khi nào hòa vốn và sinh lời…Kế hoạch không cần phải hoành tráng, chỉ cần đơn giản và cụ thể.
3. Nhiều đối thủ cạnh tranh
Xác định là nếu bạn kinh doanh online thì không thể tránh khỏi có nhiều đối thủ cạnh tranh, trong đó có các đối thủ mạnh. Dù bạn độc quyền hay là người đầu tiên cung cấp sản phẩm thì cũng không tránh khỏi quy luật này. Do đó hãy chuẩn bị tâm lý để không bị thất bại. Nhiều khi đối thủ cạnh tranh của bạn rất mạnh ví dụ như họ có sản phẩm tốt hơn, giá hấp dẫn, nhiều chương trình khuyến mãi và đặc biệt là nhiều khách hàng mua hàng hơn bạn. Có rất nhiều lý do để đối thủ vượt mặt dù họ bắt đầu cuộc đua chậm hơn.
Cạnh tranh vừa là cơ hội vừa là thách thức. Do đó, hãy chớp thời cơ chuyển từ thách thức thành cơ hội. Để giành chiến thắng trước đối thủ, bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin về họ chỉ có như vậy bạn mới đánh trăm trận trăm thắng được.
4. Thiết kế trang web phù hợp
Website là bộ mặt của doanh nghiệp, do đó bạn nên làm cho nó thật phù hợp với khách hàng. Có nhiều tình huống mà khách hàng không ưng trang web của bạn. Ví dụ: Trang web của bạn nhiều hình ảnh thông tin thì khách hàng sẽ không biết mua gì vì có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên nếu trang web đơn giản chỉ có vài bức ảnh và đôi dòng chú thích thì khách hàng cũng chả có sự lựa chọn nào. Do vậy bạn cần biết cách trình bày sản phẩm sao cho phù hợp để thu hút khách hàng mua hàng.
5. Không quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả
Bán hàng online rất cần có thời gian tiếp thị hình ảnh sản phẩm cho shop do đó bạn cần dành thời gian để vừa bán hàng vừa tiếp thị. Để làm được điều đó hiệu quả, bạn cần có thời gian biểu cụ thể. Bạn cần vạch ra một ngày bạn sẽ giành bao nhiêu giờ để chăm sóc trang web, trả lời yêu cầu khách hàng, giao hàng. Ngoài ra, bạn cũng phải có kế hoạch cụ thể cho việc đăng thông tin liên quan đến sản phẩm như thuyết trình, blog, Facebook, Instargram…
Kinh doanh online không phải là điều dễ dàng, nếu không tất cả mọi người đã tập trung vào lĩnh vực này rồi. Tuy nhiên, với những chia sẻ của chúng tôi, mong rằng bạn sẽ không vừa khởi nghiệp đã gặp thất bại. Hãy đọc kĩ và áp dụng nhé!
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét