Bạn có cảm thấy buồn khi bỏ ra hàng giờ viết một bài tâm đắc đăng blog chỉ để thấy mọi người dành vài giây lướt nó?
Lý tưởng là bạn muốn mọi người bỏ ra hàng giờ trên blog của bạn, nhưng thật đáng buồn rằng điều đó sẽ không xảy ra. Những gì bạn có thể làm thay vào đó là khiến mọi người quay trở lại thường xuyên hơn và dành phút, thay vì vài giây, trên blog của bạn trong mỗi phiên.
Làm thế nào để đạt được điều đó? Bạn có thể đặt ra câu hỏi làm thế nào.Vâng, tôi sẽ chỉ cho bạn các chiến lược đã sử dụng vào Quick Sprout để tăng thời gian độc giả của họ dành cho trang từ 57 giây đến 2 phút và 4 giây.
Chiến lược 1: Đặt câu hỏi và khuyến khích độc giả Comments
Bạn có hỏi câu hỏi ở cuối bài viết blog của mình? Đó là một cách đơn giản để bạn có thể tham gia với các độc giả và khuyến khích ý kiến.
Chỉ cần nghĩ về nó theo cách này: nếu bạn đọc một bài đăng blog mà bạn yêu thích và là tác giả của các bài hỏi bạn một câu hỏi ở cuối ... bạn sẽ làm gì?
Đó là một cơ hội tốt, bạn sẽ trả lời một bình luận, phải không? Tôi biết tôi sẽ làm thế mà.
Bằng cách hỏi độc giả của bạn một câu hỏi, bạn sẽ khuyến khích nhiều người hơn nữa để lại ý kiến. Điều này sẽ khiến mọi người ở lại trên blog của bạn lâu hơn vì nó phải mất hơn một vài giây để để lại nhận xét. Thêm vào đó, nó mang lại cho bạn một cơ hội để đáp ứng với các ý kiến và khiến độc giả của bạn quay trở lại vào blog.
Đây là lý do tại sao tôi trả lời từng bình luận một ở Quick Sprout. Đó là lý do chính tại sao khách truy cập lặp lại chiếm 40% lượng truy cập của tôi.
Chiến lược 2: Giúp bạn đọc
Một số độc giả của bạn có thể yêu cầu bạn giúp đỡ thông qua ý kiến, trong khi những người khác có thể gửi email cho bạn yêu cầu sự giúp đỡ.
Cho dù bạn viết trả lời tối ưu hóa mang tính cá nhân với mỗi độc giả của bạn hay bạn viết một bài đăng blog nói chung giúp độc giả của bạn giải quyết một trong những vấn đề của họ, bạn cần phải đặt chúng lên đầu tiên.
Đừng làm điều đó chỉ vì bạn muốn họ quay trở lại vào blog của bạn, mà hãy làm điều đó bởi vì bạn thực sự quan tâm đến họ và muốn giúp họ.
Về lâu dài, phương pháp này sẽ giúp bạn xây dựng một danh tiếng tuyệt vời và tạo ra một khách hàng trung thành. Độc giả trung thành sẽ tiếp tục trở lại và sẽ ở lại trên blog của bạn trong một khoảng thời gian dài hơn.
Chiến lược 3: Hiển thị chỉ số bài viết hàng đầu của bạn
Bạn có biết một trong những khu vực được nhấp chuột nhiều nhất trên blog, website là gì không? Tôi sẽ cung cấp cho bạn một gợi ý-nó trong sidebar của blog ...
Các khu vực hiển thị bài viết phổ biến nhất chiếm 8.13% của các nhấp chuột vào blog. Hãy tận dụng plugin hiển thị bài viết phổ biến nhất, điều này sẽ khiến độc giả ở trên blog của bạn đọc thêm nội dung.
Chiến lược 4: Tạo một đối thoại
Bạn nghĩ gì về phong cách viết của tôi? Là chuyên nghiệp, nhàm chán, khô khan, vui vẻ, mang tính cá nhân ...?
Tôi hy vọng bạn không thấy nó nhàm chán như một bài tiểu luận đại học. Tôi cố gắng để giữ cho bạn tham gia bằng cách sử dụng các từ "bạn" và "tôi" trong mỗi bài. Chắc chắn, tôi có thể không luôn luôn làm theo tất cả các quy tắc ngữ pháp thích hợp, nhưng bài đăng trên blog của tôi đọc như một bài trò chuyện.
Chỉ cần nghĩ về nó: đọc bài này, bạn gần như cảm thấy như thể chúng ta ở cùng một phòng, nói chuyện như hai người bạn bất kỳ.
Chiến lược này đã không chỉ giúp tôi giữ cho bạn trên blog của tôi lâu hơn, mà nó cũng đã giúp tôi tăng số lượng người đọc từng bài blog lên 62,5%.
Chiến lược 5: Thu thập email
Nếu bạn đã từng vào blog Quick Sprout, bạn sẽ biết rằng những gì tôi thực sự làm tốt là thu thập email. Chắc chắn, một số bạn phản đối, nhưng email là một trong những cách chính tôi xây dựng lượng traffic của tôi. Trong 30 ngày qua, các email đã chiếm 103.482 khách truy cập.
Và khách, trung bình, ở lại trên các blog 3 phút và 7 giây.
Độc giả đăng ký vào blog của bạn thông qua email có nhiều khả năng trở lại và ở lại trên blog của bạn lâu hơn.
Vậy, làm thế nào để bạn có được nhiều người đăng ký vào danh sách email của bạn? Bạn cần phải lôi kéo họ. Một cách đơn giản để làm điều này là để cung cấp cho độc giả của bạn một ebook hay một PDF để đổi lấy email của họ.
Bạn có thể tạo ra điều này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng Uberflip. Và sau đó bạn có thể sử dụng Bounce Exchange hoặc OptinMonster để thu thập các email. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đăng ký cho một nhà cung cấp email như Aweber, MailChimp, GetResponse, hoặc Maropost. Bằng cách đó, bạn có thể gửi email danh sách của bạn mỗi khi bạn xuất bản một bài đăng blog mới.
Chiến lược 6: Truyền bá nội dung của bạn qua nhiều trang
Nếu bạn có thể giúp nó, bạn không muốn làm điều này với bài viết blog của bạn vì nó không phải là giải pháp được dùng nhiều nhất. Nhưng nếu bạn tình cờ tạo ra hướng dẫn chi tiết như tôi, bạn có thể dễ dàng phá vỡ chúng ra thành nhiều trang.
Chỉ cần nhìn vào hướng dẫn chi tiết của tôi để SEO. Nó có hơn 30.000 từ và bao gồm 9 chương. Tính trung bình, độc giả dành hơn 4 phút cho mỗi hướng dẫn. Chắc chắn, hầu hết các bạn không đọc từng chữ trong mỗi hướng dẫn, nhưng với nó bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn so với bài đăng blog.
Những hướng dẫn này tốn thời gian để viết, nhưng chúng mang lại nhiều lưu lượng truy cập. Trong tháng một mình Tháng mười hai, 12 hướng dẫn của tôi kéo vào 118.499 khách. Đó không phải là quá tệ, khi xem xét 582 bài viết blog tôi đã viết thậm chí không kéo được 500.000 khách mỗi tháng.
Chiến lược 7: Bài viết liên quan
Tôi đã thử nghiệm điều này trên một vài blog của tôi, và nó hoạt động tuyệt vời mỗi lần. Bây giờ, tôi không làm điều đó trên Quick Sprout bởi vì tôi đang cố gắng khuyến khích bạn nhận xét trước khi bạn đọc bài viết khác.
Nhưng bằng cách thêm vào một công cụ bài viết có liên quan bên dưới mỗi bài viết của bạn hay một thanh trượt, bạn có thể khuyến khích độc giả đọc các bài viết liên quan sau khi đọc xong một bài đăng ở trên.
Giống như tôi đã đề cập, bằng cách sử dụng các plugin bạn sẽ thấy có thời gian trên trang tăng lên. Từ những gì tôi đã thử nghiệm, nó thường làm tăng thời gian trên trang web của người đọc lên 14,4%, nhưng nó sẽ làm giảm số lượng ý kiến bạn nhận được mỗi bài là 4.16%. Hoặc ít nhất đó là những gì tôi thấy trên Quick Sprout.
Kết luận
Nếu bạn làm theo 7 chiến lược tôi liệt kê ở trên, bạn sẽ có thể làm tăng thời gian đọc của độc giả trên trang web của bạn lên hơn 2 phút. Nó làm đúng với tôi, và nó có thể đúng với bạn.
Chỉ cần không mong đợi kết quả ngay lập tức vì nó sẽ mất 3-6 tháng để bạn có thể thấy kết quả đáng kể. Phải mất thời gian để xây dựng lòng tin và sự trung thành với các độc giả của bạn.
Vậy, có những cách khác nào mà bạn có thể giữ cho người đọc trên blog của bạn lâu hơn?
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét