Có những người đã có quá trình khởi nghiệp rất thành công, họ biết đầu tư đúng cách và đạt hiệu quả. Tuy nhiên, có những người lại ngu ngốc bỏ tiền vào những ý tưởng mù quáng. Đừng để điều đó xảy ra với bạn. Muốn tránh điều đó, hãy trả lời 4 câu hỏi dưới đây.
1. Xu hướng của ngành là gì?
Các ý tưởng cũng có giá trị khác nhau về mặt thời đại, có ý tưởng đi trước thời đại, có ý tưởng đi sau. Chỉ có nghiên cứu thị trường mới giúp bạn theo kịp thời đại. Nhưng nhớ là đừng lặp lại những cái đã có rồi mà hãy cải tiến các sản phẩm hiện có ở những chi tiết nhỏ.
Mỗi ý tưởng đều gắn với một ngành nghề. (Nếu ý tưởng của bạn quá cấp tiến và không có sản phẩm tương tự nào tồn tại, đó là một nhược điểm rất lớn). Hãy nghiên cứu xem các sản phẩm phổ biến trong ngành nghề đó là gì? Liệu ngành nghề đó có đang thay đổi? Nếu có thì thay đổi ra sao?
Bạn sẽ có cơ hội có một không hai cho việc đổi mới nếu ngành đó bị trì trệ. Vậy ý tưởng của bạn đem lại sự khác biệt như thế nào? Đây sẽ là mấu chốt cho sự thành công của bạn.
2. Ý tưởng thích hợp với thực hiện hơn hay với bảo hộ hơn?
Nhiều người cho biết, nhẽ ra họ phải đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh. Nhưng họ đã không làm thế mà triển khai nó trước và giờ thì họ phải đối mặt với việc bị mất bản quyền. Tuy rằng các sản phẩm của họ có mặt đầu tiên trên thị trường nhưng chúng quá đắt, những người khác làm chúng giống hệt mà rẻ hơn nhiều.
Vì vậy bạn phải nghiêm túc trả lời câu hỏi nên xin cấp bản quyền hay thực hiện luôn. Đừng vì quá khao khát được tạo dựng và quản lý doanh nghiệp của riêng mình mà quên rằng một số ý tưởng chỉ phù hợp để đăng ký bảo hộ.
3. Điều gì chứng minh rằng ý tưởng sẽ thành công?
Hãy tính toán chi phí để biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Hãy xem xét xem nó có phải là chi phí hợp lý không? Nếu đó là ý tưởng về dịch vụ liệu có thể hạ giá thật thấp không? Hãy trả lời câu hỏi này rồi hẵng tiến hành kinh doanh nhé. Nên nhớ, bất kể ý tưởng của bạn tuyệt vời hay không nhưng chi phí thực hiện quá lớn sẽ không thế cho phép bạn theo nó đến cùng.
4. Điều gì chứng minh rằng người dùng sẽ có nhu cầu?
Bạn có chắc các sản phẩm bạn làm ra sẽ bán chạy không? Chỉ có cách thử nghiệm thị trường để biết được. Hãy trình bày ý tưởng của bạn với một nhà bán lẻ xem họ có quan tâm không. Sau đó hãy nói chuyện với một chuyên gia trong ngành để xin tư vấn. Cuối cùng là huy động vốn từ cộng đồng cho ý tưởng đó. Nếu bạn huy động được thì nghĩa là có nhu cầu.
Dù hơi tốn kém nhưng bạn hãy làm ra một số lượng sản phẩm giới hạn và cố gắng bán nó. Đây sẽ là sự đầu tư thông minh về lâu dài.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét