SEO
hay Search Engine Optimization là khái niệm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dùng
trong lĩnh vực marketing.
5
xu hướng SEO điển hình trong năm 2014
Một
thương hiệu muốn xuất hiện tốt nhất trong công cụ tìm kiếm cần theo những xu hướng
sau để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả.
1.
Chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cần có ba yếu tố
Một
chiến lược SEO mạnh mẽ cần có ba thành phần chính: các đường link, nội dung và
phương tiện truyền thông xã hội.
Phần
nội dung cần phải tập trung vào nhu cầu của khán giả và được trau chuốt để hướng
đến những hành động sinh lời cụ thể.
Phương
tiện truyền thông xã hội mở rộng tầm ảnh hưởng của bạn và truyền đi những tín
hiệu tới các công cụ tìm kiếm.
Các
đường link từ trang web chất lượng cao cũng củng cố thêm một điều rằng, thương
hiệu của bạn sở hữu một trang web vững chắc và đáng tin cậy.
Nội
dung chính là sự khởi nguồn cho một chu kì tuần hoàn này.
2.
Sự nổi lên của content marketing
Content
marketing là một khái niệm được quan tâm trong năm 2103 và hiện đang là một xu
hướng được nhắc tới rất nhiều. Những thương hiệu cần có sự hiểu biết về những
câu chuyện mà họ kể và tạo ra nội dung gây ảnh hưởng tới người nghe.
Content
marketing đang dần trưởng thành, và nhờ đó, các chiến lược SEO cũng sẽ hiệu quả
hơn với sự thể hiện đang ngày càng được cải thiện.
3.
Tối ưu hóa điện thoại di động
Với
việc phát hành bản cập nhật Hummingbird của Google, các trang web hiện giờ đang
gặp khó khăn hơn trong việc có thứ hạng tốt nếu như không có chiến lược
marketing phù hợp. Điều này bao gồm thiết kế phản ứng nhanh và một chiến lược nội
dung trên di động.
Thực
tế, một nửa dân số Mỹ sở hữu điện thoại thông minh và hơn một phần ba sử dụng
máy tính bảng. Thiết kế phản ứng nhanh đảm bảo rằng trang web của bạn trông nổi
bật và dễ dùng trên các thiết bị di động.
Một
chiến lược nội dung trên di động cần gắn liền với bối cảnh, nhu cầu và hành vi
của người sử dụng điện thoại.
4.
Xây dựng thương hiệu quan trọng hơn xây dựng đường link
Một
thương hiệu mạnh mẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong vấn đề tối ưu hóa
công cụ tìm kiếm. Một ví dụ rõ ràng chính là chương trình quyền tác giả Google
Authorship của Google, một chương trình kết nối nội dung với hồ sơ cá nhân của
người phát triển trong kết quả công cụ tìm kiếm.
Việc
xây dựng thương hiệu là bước quan trọng nếu bạn muốn có thứ hạng tìm kiếm cao
trên các công cụ tìm kiếm.
5.
Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Google Plus, đóng một vai trò tích
hợp với SEO.
Google
đang dần dựa vào những chia sẻ của người dùng và đề cập của họ trên các phương
tiện truyền thông xã hội để giúp đỡ các trang web. Nếu bạn không có sự tiếp thị
truyền thông xã hội mạnh mẽ để mọi người có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn
thì hãy bắt đầu xây dựng một chiến lược tiếp thị như vậy.
Nếu
bạn đang có kế hoạch phát triển một kế hoạch SEO, hãy nhớ rằng tất cả những xu
hướng này cần hai yếu tố: sự tích hợp và cân bằng.
Hãy
đầu tư trong tất cả các lĩnh vực chủ chốt, từ việc phát triển một nội dung tốt
cho tới xây dựng các đường link và phát triển nền tảng xã hội. Tùy chỉnh kế hoạch
của bạn bằng cách xác định khoảng cách giữa công ty và khách hàng, đồng thời
tăng cường cơ hội tập trung vào các kênh khiến thương hiệu trở nên gần gũi hơn
với khách hàng. Sau đó, kết quả là bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong các công cụ
tìm kiếm.
Theo: internet
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét