Với một trang web khi được tiến hành
làm Seo điều đầu tiên các Seoer cần phải làm đó chính là lên một chiến lược Seo cho website đó. Vậy làm
sao để lên được một chiến lược Seo? Các bước thực hiện là gì?
Bước 1: Khởi đầu
mạnh mẽ
Trước khi bạn bắt
đầu tiến hành một chiến dịch đặt backlink, hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa
công cụ tìm kiếm (SEO) trên chính trang web của bạn (còn gọi là SEO onpage). Việc
cần làm là:
Chọn tên miền tốt
nhất có thể cho trang web của bạn. Điều quan trọng là tên miền của bạn phải phù
hợp với mục đích kinh doanh
Hệ thống chuyển
trang trong nội bộ web (internal navigation) sao cho: người dùng sẽ luôn tìm thấy
thông tin cần tìm trong vòng 3 cú click chuột.
Tối ưu hóa nội
dung hiện có của bạn. Lúc đầu, website của bạn có thể không có nhiều nội dung
nhưng bạn phải điều hướng seo sao cho bất kỳ trang nào đã tồn tại thì cũng đều
đã được tối ưu hóa bao gồm các từ khóa quan trọng trong thẻ tiêu đề của
website, tiêu đề của bài viết, các URL và nội dung bài viết.
Cải thiện thời
gian tải trang web của bạn (như giảm kích thước file hình, sử dụng javascript
thay cho Flash…).
Bước 2: Tập
trung nghiên cứu từ khóa:
Nói một cách ngắn
gọn, Web có tồn tại hay không là dựa trên các từ khóa có xuất hiện được trên
các công cụ tìm kiếm hay không. Do đó, nếu đặt từ khóa mục tiêu sai thì rất khó
khăn cho việc SEO của bạn sau này. Hãy xác định chính xác web của bạn hoạt động
trong lĩnh vực nào và nội dung web cung cấp sẽ là gì để có thể lên kế hoạch xác
định từ khóa một cách chuẩn xác và khôn ngoan. Ngoài ra, xác định đối thủ cạnh
tranh từ khoá là điều rất phức tạp. Những người mới làm seo thường chỉ quan tâm
đến số lượng trang web nằm ở những vị trí top đầu của Google và cho rằng đó là
những đối thủ mà mình phải cạnh tranh. Thật ra, không phải vậy. Thay vào đó, nó
còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để google có thể đánh giá site đó lọt và Top 10
trong bảng kết quả tìm kiếm như: tuổi của domain, PageRank, tối ưu hóa Onpage
và Offpage (đặt backlink).
Bước 3: Xây dựng
link một cách chậm rãi
Mục tiêu của kế
hoạch SEO offpage đó là kiếm được nhiều backlink càng tốt, để đạt được thứ hạng
nhanh. Tuy nhiên với những website mới thì không nên áp dụng điều đó cẩu thả bởi
một site mới tồn tại mà đột nhiền có hàng ngàn backlink chất lượng thấp trỏ vào
site đó thì google dễ nhầm tưởng đó là web spam. Dục tốc bất đạt. Thay vào đó,
bạn hãy tìm kiếm những backlink có giá trị hơn, có PR cao, còn hơn là đặt rất
nhiều backlink từ nhiều trang web mà có PR thấp.
Bước 4: Tập trung
xây dựng liên kết chất lượng:
Bạn có thể bỏ ra
rất nhiều tiền để mua 10.000 backlink. Nhưng đổi lại, khách hàng tiềm năng của
bạn có phải đạt tới con số 10.000? Hãy nhớ rằng tiền bạn bỏ ra tỉ lệ thuận với
những cú click chuột của người dùng mỗi khi họ bấm vào từ khóa mà bạn đã mua.
Khi trang web của
bạn lần đầu đưa vào hoạt động, song song với việc dựng lên “cổng an toàn”,
Google còn đánh giá từ khóa của bạn một cách chính xác thông qua các backlink
có cùng chủ đề với từ khóa mà bạn muốn SEO. Hãy tận dụng điều này và tìm kiếm
những backlinks chất lượng, có PR cao và nhất là cùng chủ đề.
Bước 5: Liên tục
tối ưu hóa cho website:
Cuối cùng, SEO
không phải là việc thiết lập nó ra và sau đó quên nó đi. Bất kì một chuyên gia
nào cũng sẽ khẳng định với bạn rằng “đã làm SEO thì phải duy trì sự liên tục,
chứ không thể bỏ ngang”
Vì vậy, trong ba
tháng đầu tiên tồn tại của trang web, bạn hãy thường xuyên cải thiện và đặt
backlinks chất lượng cao cho nó sẽ giúp tăng độ tin cậy cho site. Một thời gian
ngắn sau, bạn sẽ nhận thấy công sức bạn bỏ ra là không uổng phí.
Sưu tầm
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét