Bạn hì hục ngồi cả ngày trên bàn làm việc nhưng đống giấy tờ, sổ sách,... vẫn còn chất đống nguyên xi khi ra về. Ngày hôm sau tình trạng đó lại diễn ra y như vậy. Kết quả là công việc của ngày nọ lại chồng chéo lên ngày kia khiến cho bạn luôn bị đặt trên vế so sánh. Tại sao cùng một khối lượng công việc nhưng người đồng nghiệp của bạn lại có thể hoàn thành nhẹ nhàng và nhanh chóng trong khi đó bạn vất vả thế nào cũng không xong? Để có thể sánh ngang, thậm chí là “đánh gục” người đồng nghiệp kia, thứ bạn cần là cách làm việc khoa học và thông minh như những gì chúng tôi chia sẻ dưới đây.
1.Lên kế hoạch làm việc
Hãy lên lịch thực hiện những công việc vụn vặt, những buổi họp hành và gặp gỡ hợp lý để bạn không phải rời khỏi văn phòng nhiều lần trong một ngày. Kết hợp thêm bữa trưa của bạn trong khoảng thời gian này, và có thể “kiểm kê” chính xác bao nhiêu thời gian bạn đang sử dụng cho mỗi công việc mỗi ngày.
2. Xác định độ ưu tiên của công việc:
Bạn có nghe nói về ý tưởng rằng 80% kết quả công việc của bạn đến từ 20% công việc của bạn. Điều này quá rõ ràng là bạn cần tập trung vào những việc ưu tiên hàng đầu mà thôi, hãy bỏ qua những tiểu tiết. Những kết luận từ điều này là, rõ ràng, để tập trung vào 20% công việc mà mang đến cho bạn những kết quả nhất và có quy mô hơn tất cả mọi thứ khác. Thực hiện các công việc quan trọng nhất, công việc đó là hoàn toàn cần thiết và quan trọng để được bạn nhận làm, thực hiện ưu tiên của bạn. Chọn để có được những ưu tiên thực hiện mỗi ngày, và bạn sẽ thấy kết quả làm việc của mình sẽ tăng vọt.
3.Ngưng trở thành người đa năng
Ý tưởng rằng bạn có thể tập trung làm nhiều việc cùng một lúc và thậm chí mang lại hiệu quả từ xa có lẽ không phù hợp. Nếu bạn muốn làm việc có năng suất, điều đầu tiên bạn cần làm là TẬP TRUNG làm mỗi việc một lúc.
4.Tìm ra những người có đủ khả năng san sẻ công việc cùng bạn
Đừng để bản thân bạn bị kéo lại khỏi các công việc quan trọng bởi sự bận rộn. Đầu tiên hãy nhìn vào đội ngũ của bạn, liêu có ai khác trong nhóm có thể san sẻ bớt những công việc trên tay bạn? Nếu không, có rất nhiều trang web hữu ích như Fiverr hay Fancy Hands, với phí dịch vụ khá rẻ để giải quyết những công việc đơn điệu hàng ngày của bạn.
5.Tìm những người giỏi công việc bạn không thành thạo và thuê họ
Bạn có đang xử lý một dự án mà cần thời việc viết lách nhưng bạn thực sự ghét điều này? Hãy thuê một ai đó yêu viết lách và chịu trách nhiệm với việc này. Điều này đáng đồng tiền để trút bỏ gánh nặng khỏi đôi vai bạn. Hãy tận dụng những thế mạnh của mình và thuê người khác bổ sung vào điểm yếu của bạn.
6.Thiết lập thời hạn và tự thưởng cho bản thân khi bạn đạt được nó
Việc lên một thời hạn và chìa khóa then chốt để đạt được những mục tiêu của bạn. Hãy lên hạn chót sớm hơn một vài ngày trước thời hạn thực sự của bạn để đảm báo rằng bạn đã hoàn thành mọi thứ đúng hạn, đồng thời điều này sẽ đem lại cho bản thân khoảng thời gian thư giãn hít thở. Việc đạt được những mục tiêu sớm đem lại cho đầu óc bạn khoảng trống để bắt đầu lên kế hoạch dự án gì sẽ làm tiếp theo, giữ bạn luôn dẫn đầu cuộc chơi thay vì luôn bị trễ lại phía sau.
7.Tập trung và loại bỏ những tiếng ồn làm bạn phân tâm
Hãy tránh xa các trình duyệt Internet (nếu công việc của bạn không cần đến), chơi smartphone, thực hiện những cuộc gọi cá nhân hay chạy theo các công việc vụn vặt trong suốt ngày làm việc hay cho phép người khác làm phiền tới trên con đường đạt được mục tiêu của bạn. Nếu bạn phát triển thói quen giữ công việc tại nơi làm việc và chuyện cá nhân tại nhà, bạn sẽ dễ hoàn thành những thứ cần làm trong ngày. Và nó sẽ khiến thời gian của bạn tại nhà cũng thư thả và thú vị hơn.
8.Xử lý hộp thư chuyên nghiệp
Bạn tốn bao lâu cho việc kiểm tra email mỗi tuần? Hãy đặt ra thời gian cụ thể mỗi ngày cho việc này và giới hạn thời gian cho mỗi lần kiểm tra. Mỗi email bạn nhận được có thể được phân ra thành 3 loại:
Xóa ngay lập tức.
Trả lời ngay lập tức.
Giải quyết sau.
Loại thứ 3 nên được để một phần nhỏ trong hộp thư của bạn. Hãy giải quyết chúng vào cuối ngày làm việc và xóa chúng ra khỏi hộp thư sau khi hoàn tất.
Ngoài ra, bạn không cần phải gửi một đoạn văn khi một câu cũng có thể làm điều đó. Nó không chỉ khiến lãng phí thời gian của bạn và người nhận mà mọi người thường có xu hướng trả lời nhanh hơn với những email đi thẳng vào vấn đề và ngắn gọn. Nhưng nhớ một điều, luôn luôn tỏ ra lịch sự và nhã nhặn.
9.Loại bỏ hồ sơ
Khi một nhiệm vụ hay một dự án hoàn thành, hãy để nó qua một bên. Hãy để nó khỏi tầm nhìn và tâm trí để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ tiếp theo đang chờ đợi.
10. Biết khi nào nên từ bỏ
Mọi người đều có những ngày tồi tệ. Hãy đối mặt với nó. Bạn có biết, những ngày mà bạn thức dậy nhưng có thể không hoàn toàn ra khỏi giường, là muộn để làm việc, cảm thấy như ăn mày, và dường như không thể tập trung hoặc đạt được bất cứ điều gì cần thực hiện, ngày của bạn kết thúc trong một vòng xoáy đi xuống của cuộc sống vì nó kéo vào - bạn bắt đầu cảm thấy nản lòng bởi vì bạn không thể làm bất cứ điều gì tốt, bạn trở thành trong nhận thức như thế nào bạn cảm thấy tồi tệ, và bạn cảm thấy hoàn toàn bất lực. Khi điều này xảy ra, bạn nên đi theo cảm xúc. Đi uống cà phê, về nhà, và xem một trận bóng đá hoặc bất cứ điều gì yêu thích hoặc bộ phim truyền hình và một bồn tắm nước nóng, nếu đó là những gì làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.
Kết luận: Một khi bạn cảm thấy khả năng làm việc giảm thì hãy ngừng làm việc.
11.Hãy ngủ đủ
Bạn có thể cảm thấy tốt nhất là có đủ từ 4-6 giờ ngủ thẳng giấc mỗi đêm. Không đúng. Trung bình, hầu hết chúng ta cần ít nhất 7 giờ ngủ thẳng giấc để điều hòa hoạt động lúc bạn thức và làm việc, sinh hoạt. Cá nhân tôi, cảm thấy như có một sự khác biệt trong công việc và tâm trạng tuyệt vời của tôi khi tôi được ngủ thẳng giấc suốt 8 giờ mỗi ngày. Khi tôi ngủ ít hơn 6 giờ một ngày, tôi cảm thấy mệt mỏi, và phải mất 3 ngày tiếp theo hồi phục sau một ngày mà tôi đã không có được giấc ngủ đủ, điều đó làm tôi mất nhiều hơn giờ lý tưởng hơn để làm việc! Bạn và tôi có lẽ cũng giống nhau. Nhận được giấc ngủ 7 giờ mỗi đêm sẽ đảm bảo rằng bạn cảm thấy ngày sung mãn nhất về tinh thần và thể lực, do đó sẽ làm cho công việc của bạn tốt hơn./.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét