Lần đầu tiên SEO phải đối mặt với những khó khăn về PageRank là cách đây một năm, khi Matt Cuts cho rằng sẽ không có cập nhật PageRank vào năm 2013.
Nguồn: SEORoundtable.com
Sau đó cùng tháng, Cutts chỉ ra rằng các đường ống đẩy dữ liệu PageRank từ các máy chủ của Google nội bộ tới thanh công cụ đã vỡ và không có kế hoạch để sửa chữa nó. Người ta dự đoán là vào thời điểm đó sẽ không bao giờ có một cập nhật PageRank. Nhưng chỉ sáu tuần sau đó, PageRank đã được cập nhật vào ngày 06 Tháng 12.
Đúng một năm sau vụ bê bối đầu tiên ngày 06 Tháng 10 năm 2014, Googler John Mueller đã gây sự chú ý của mọi người khi ông nói, "Chúng tôi có lẽ sẽ không ... cập nhật PageRank trong tương lai" Bạn sẽ thấy điều này lúc 20:30 trong video Hangout + Google sau.
Điều ông nói hàm nghĩa một trong hai điều. Google có thể hoặc không thể cập nhật PageRank trong tương lai. Bây giờ là lúc để xem xét
PageRank là một phương thức đánh giá tầm quan trọng của một website dựa vào liên kết của trang đó tới các trang khác. Điều đó nói rằng, với sự ra đời của Hummingbird và khả năng của Google luôn có thể hiểu được các mối quan hệ, đánh giá sự phù hợp với bộ máy tìm kiếm qua PageRank. Trong tương lai, tôi nghĩ sẽ có một cuộc tranh luận lớn có thể xảy ra về PageRank, sự phù hợp với bộ máy tìm kiếm sẽ trở nên ngày càng quan trọng.
Tôi thấy PageRank hữu ích nhất trong việc thực hiện link audit. Bằng cách sử dụng PageRank, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện những link spam và giá trị thấp bằng các bộ lọc như Homepage PR0 or Gray + Internal Page PR0 or Gray. Tuy nhiên phương thức này trở nên ít tin cậy, do việc cập nhật ngày càng trở nên chậm trễ.
PageRank được tính như thế nào?
PageRank được tính theo tiêu chuẩn logarit (tương tự như độ Richter), với giá trị từ 0 đến 10. Nó có một cơ sở ước tính trong khoảng 4-5. Nói cách khác, giả định nó có cơ sở là 5, những liên kết PR2 có thể so sánh với những liên kết PR1 có cơ sở là 5; một liên kết PR6 có thể so sánh với những liên kết PR5 có cơ sở là 5, và cứ như vậy.
Các lựa chọn thay thế là gì?
Tất cả các dịch vụ báo cáo backlink đã phát triển một phương thức để cạnh tranh với PageRank. Trong bài này, tôi sẽ xem xét bốn nguồn lực mà tôi đã tìm thấy là các lựa chọn thay thế tốt nhất cho PageRank. Chúng bao gồm Moz, Majestic, Ahrefs, và Blekko.
Theo Moz, Page Authority là một phương thức đã được tính toán và được thiết kế nhằm dự đoán một trang web nào đó được xếp hạng như thế nào trong SERPs của Google. Nó sử dụng một chiếc máy dùng mô hình để tìm ra một thuật toán tương quan với bảng xếp hạng thông qua kết quả tìm kiếm để tạo ra dự đoán.
Page Authority được ghi trên 100 điểm, theo tiêu chuẩn lôgarít. Như với PageRank, để tăng điểm số của bạn từ 10 đến 20 dễ hơn phát triển từ 30 đến 40 Cập nhật thường xuyên đôi khi dẫn đến sự biến động về điểm số. Để so sánh, ta có ví dụ website Searchenginewatch.com có một Page Authority 92 điểm (so với một PR7).
Majestic – Lưu lượng đáng tin cậy
Theo Majestic, phương thức lưu lượng đáng tin cậy có nguồn gốc từ một khu vực rộng lớn của các trang web được xem bằng tay. Điều này không có nghĩa là bao gồm tất cả các trang web đáng tin cậy trên Internet, nhưng nó có vẻ gồm đầy đủ. Lý do là các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác. Những người hàng xóm, lần lượt, có xu hướng liên kết với hàng xóm đáng tin cậy khác và cứ như vậy.
Dixon Jones từ Majestic nhận xét gần đây rằng: "Nếu bạn muốn phương thức chất lượng tốt, tôi nghĩ bạn nên tìm Lưu lượng đáng tin cậy này." Để so sánh, ta lại lấy ví dự với Searchenginewatch.com có một Lưu lượng đáng tin cậy điểm 54 (so với một PR7).
Xếp hạng URL Ahrefs
Theo Ahrefs, tỷ lệ này có nguồn gốc từ đo lường sự tác động của tất cả các backlinks bằng cách thay đổi mạng lưới liên kết đến một trang nhất định. Sử dụng ví dụ của một trang có một thứ hạng URL là 100 và các do-follow links là 10:
Các thuật toán Ahrefs cho phép không quá 80 phần trăm tỷ lệ của nó chuyển qua một trang khác. Điều đó có nghĩa một trang với mức là 100 đi qua một mức là 80. Mức 80 này được phân chia giữa các do-follow links. Trong ví dụ này, mỗi liên kết sẽ nhận được một giá trị chuyển qua là tám.
Quá trình này được lặp đi lặp lại cho mỗi trang. Liên kết nội bộ cũng được bao gồm trong tính toán mức độ. Theo nguyên tắc chung, càng nhiều backlinks một URL nhất định có thì URL Rank nhận được càng cao. Điều đó nói rằng, nó không hoàn toàn là một trò chơi số. Một liên kết có giá trị cao có thể cung cấp sự tăng thêm cấp cho hàng trăm backlinks spam. Để so sánh, Searchenginewatch.com có URL Rank 85 điểm (so với một PR7)....
Blekko - Host Rank
Không giống như những phương thức khác, Host Rank nằm trên tỷ lệ tuyến tính, chứ không phải là tỷ lệ lôgarít. Tỉ số có thể dao động từ 0 đến vô hạn. Đối với mục đích benchmarking, Google có Host Rank là 16.735 so với Search Engine Watch có Host Rank là 1370. Ghi nhớ các trang web này tương ứng có một PageRank là 9 và 7, bằng cách sử dụng tỷ lệ Blekko, hình dung ra sự lan truyền giữa 2 trang web dễ dàng hơn nhiều.
Thật không may, Blekko không còn cung cấp tính năng duyệt trang web, vì vậy người ta phải dựa trên API của họ hoặc sử dụng một phần mở rộng trình duyệt thanh công cụ của bên thứ ba.
Tóm lại
Moz, Majestic, và Ahrfs đều làm một công việc khá tốt trong mô phỏng các thuật toán PageRank. Dixon Jones của Majestic báo cáo mức sau đây về tương quan giữa Google PageRank và tỷ lệ khác:
Moz Page Authority tương quan với 0,68 (2012 hình)
Majestic Lưu lượng tin cậy tương quan với 72,79 phần trăm
Ahrefs Domain Rank tương quan với 76,32 phần trăm (Ông không cung cấp thứ hạng URL)
Bất kỳ phương thức nào trên đây đều được sử dụng một cách nhất quán và đều cần phải hoạt động tốt cho mục đích so sánh.
Quá trình SEO hiện tại để đạt được hiệu quả đòi hỏi bạn phải xây dựng các liên kết an toàn nhằm tránh các phạt lỗi từ Google, bạn đã lên được phương án tốt nhất cho quá trình SEO của mình chưa?
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét