Để mở đầu cho vẫn đề này chúng tôi khuyên bạn hãy nhớ lời tôi: Lãnh đạo bằng suy nghĩ sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho phát triển nghề nghiệp và doanh nghiệp trong những năm tới. Nó thuộc sự bảo trợ của thương hiệu cá nhân, nhưng nó còn có ý nghĩa nhiều hơn thế nữa.
Thought Leadership (Lãnh đạo bằng suy nghĩ) là quá trình hình thành những ý tưởng lớn và những quan điểm sâu sắc về các vấn đề mà khách hàng gặp phải, nắm bắt những ý tưởng này trong nhiều phương tiện nội dung khác nhau và chia sẻ ý tưởng với những khách hàng tiềm năng và khách hàng hiên tại để soi sáng họ, tham gia đối thoại cùng họ và định vị công ty bạn như một nguồn đáng tin cậy.
Lãnh đạo bằng suy nghĩ tháo gỡ một trong những số khó khăn nhất để thực hiện những chiến công kinh doanh. Nó dẫn đến SEO tốt hơn, liên kết hữu cơ, các quyết định mua hàng dễ dàng hơn từ khách hàng, động lực cho thương hiệu của bạn, và nhiều hơn nữa.
Có một số câu hỏi sẽ được hỏi : Tại sao không phải ai cũng đáp ứng với yêu cầu của tôi cho các cuộc họp? Tại sao các nhà báo không đáp ứng với các lời kêu gọi của tôi? Tại sao tôi không thể tóm được những con cá lớn? Câu trả lời có thể khác nhau, nhưng một phần rất lớn và có thể xảy ra là bạn thiếu sự lãnh đạo bằng suy nghĩ. Chỉ có kinh nghiệm và đáng tin cậy thôi là điều không đủ, và bạn phải có nghĩa vụ chứng minh và thể hiện nó theo cách tinh tế.
Đó có phải là sự quảng cáo mang tính tự thân và rõ ràng? Vâng, hãy sắp xếp. Nhưng hãy tự hỏi câu hỏi này: Câu chuyện hay kinh nghiệm của bạn có khả năng để tăng thêm giá trị cho người khác không? Nếu câu trả lời là có, thì những quan tâm cho dù chỉ là chiếc xe giao hàng cũng là tự quảng cáo? Khi bạn nghĩ về nó theo cách này, thì công việc của bạn biến thành tự quảng cáo!
Lãnh đạo bằng suy nghĩ trong thế giới ngày nay có rất nhiều để làm với sự sáng tạo và phân phối nội dung. Bài viết này là một ví dụ điển hình của một quan điểm cho lãnh đạo bằng suy nghĩ với hi vọng là sẽ tốt hơn cho bản thân tôi.
Ý tưởng là tôi viết một bài viết hữu ích cho bạn đọc. Bởi vì tôi đã cho bạn thông tin vững chắc, bây giờ bạn sẽ tin tưởng và tôn trọng tôi - và điều này có thể dẫn đến nhiều kinh doanh hơn theo một số cách, hình dạng, hoặc hình thức. Cho dù bạn mua một trong các gói tư vấn khởi động, phát triển web, hoặc bất kỳ "sản phẩm" khác của chúng tôi mà tôi bán, hoặc nó có thể đơn giản như những lợi ích của SEO từ liên kết bất đối xứng.
Hãy nhớ rằng việc tạo ra nội dung có thể từ bất cứ điều gì từ blog đến trên một panel ở một sự kiện địa phương. Đó là bất kỳ hình thức của phương tiện truyền thông hoặc hành động đặt câu chuyện của bạn hơn nữa vào thế giới tiếp thị theo một cách tạo ra sự chú ý và sự tín nhiệm đầy hy vọng.
1. Biết vị trí của bạn
Bước đầu tiên là không quên bạn đang ở bước đầu tiên. Bạn sẽ không bắt đầu vào ngày mai và ở một lúc nào đó trong tuần và tràn ngập với các buổi nói chuyện và câu hỏi báo chí. Có lẽ dù gì bạn cũng đang ở dưới cùng của một đường cong học tập lâu dài để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, do đó hãy kiên nhẫn. Nếu sự khởi động và sự nghiệp nở hoa, kinh nghiệm và chuyên môn của bạn sẽ cũng đơm hoa kết trái - và với tất cả điều đó sẽ đến cơ hội để hiển thị nó ra.
Một trong những phép ẩn dụ yêu thích của tôi là của các trò chơi arcade Donkey Kong (Không phải là các phiên bản sau này, mà là các phiên bản gốc từ những năm 80). Ý tưởng là bạn phải được ở phía trên cùng của màn hình để cứu công chúa bị bắt cóc từ Donkey Kong, người đang ném thùng và rùa vào bạn. Bạn bắt đầu ở phía dưới và có thể xem tất cả các mức trên bạn, kể cả cấp cao nhất mà bạn có thể nhìn thấy công chúa đang gặp nạn. Mục tiêu cuối cùng của bạn có thể được nhìn thấy ngay từ đầu, trêu chọc bạn, tuy nhiên bạn đang ở rất xa. Nếu bạn tập trung vào bất cứ điều gì khác hơn là mức mà bạn đang ở, bạn sẽ bỏ lỡ chú ý và phải bắt đầu lại. Để lên từng nấc, bạn điều hướng qua các chướng ngại vật và leo thang. Vấn đề là thang chỉ đạt đến một cấp độ duy nhất trước khi bạn phải vượt nhiều trở ngại để đến được cấp độ tiếp theo. Không có thang ẩn đi từ cấp cứu công chúa. Bạn phải chơi trò chơi theo tất cả các cách thức thông qua.
Điều này cũng đúng với việc lãnh đạo bằng suy nghĩ
Bạn phải thực tế. Một doanh nhân mới, một khởi động mới, một sự nghiệp mới - tất cả đều bắt đầu ở phía dưới. Theo như lãnh đạo bằng suy nghĩ, điều này có nghĩa là bạn cần phải tấn công mọi thứ ở mức bạn. Nếu chúng ta đang nói về cách viết, các cấp nhìn sự vật sẽ giống thế này: viết blog của riêng bạn, sau đó viết cho blog khác, sau đó cho một tạp chí nhỏ, sau đó cho một tạp chí lớn, sau đó viết cho một ấn phẩm nhỏ quốc gia, sau đó viết với một ấn phẩm lớn.
Nếu chúng ta đang nói về buổi nói chuyện, điều này sẽ là tổ chức sự kiện riêng của bạn và cho phép bản thân nói, sau đó nói chuyện với sinh viên đại học, sau đó nói về hệ thống điều khiển một sự kiện nhỏ, sau đó hệ thống điều khiển một sự kiện lớn, sau đó một bài phát biểu trong một hội nghị nhỏ, sau đó một bài phát biểu cho một hội nghị lớn, sau đó là một đại lý bán vé để làm điều đó thường xuyên, sau đó là các bài phát biểu tốt nghiệp tại một số trường Ivy League.
Ý tưởng là bạn phải chơi các trò chơi dựa trên mức độ mà bạn đang ở. Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể bỏ qua bước này. Các hội nghị lớn sẽ không mời các bạn cho đến khi bạn chứng minh giá trị của mình tại hội nghị nhỏ. Các tạp chí lớn sẽ không cho phép bạn viết cho họ cho đến khi họ đã nhìn thấy bài viết của bạn cho một tạp chí nhỏ. Danh sách cứ thế mà tiến.
Tôi biết nó thật bực khi bắt đầu ngay từ đầu. Nhưng đây là sự lựa chọn khác: bạn không bắt đầu gì cả, và bạn sẽ không bao giờ trở thành một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ. Vì vậy, lợi thế cạnh tranh, bạn có hơn những người khác là bạn thực hiện các quyết định có ý thức để bắt đầu ngay bây giờ và không phải sau này. Lãnh đạo bằng suy nghĩ là sự tích tụ của những chiến thắng nhỏ, không phải sự ủng hộ mù quáng cho những may mắn. Mặc dù điều này xảy ra có lúc này lúc khác, nhưng đó là không bền vững.
2. Thực hành, thực hành, thực hành
Dù chúng ta đang nói về việc đưa ra các trích dẫn báo chí, viết bài, thảo bài phát biểu, quay video – thì điều đó đều không quan trọng. Tất cả đều yêu cầu thực hành. Bạn càng học nghề và bạn càng chuẩn bị, bạn càng tốt hơn.
Hãy hành động để bắt đầu làm khả năng thực hành của bạn được chỉnh chu hơn. Thậm chí nếu bạn đang định đưa ra một bài phát biểu trước một trường cao đẳng cộng đồng địa phương về một chủ đề mà bạn đang đam mê, thì kinh nghiệm là thứ giá trị với bạn trong tương lai. Alan Weber, người sáng lập của Fast Company và cựu quản lý biên tập của The Harvard Business Review cho biết:
"Trước khi bạn viết một cuốn sách, đi ra ngoài và nói chuyện về nó thật nhiều; điều này sẽ giúp bạn tinh chỉnh nó thành một cái gì chất lượng cao mà dễ quản lý. Quá trình nói về nó một cách thực sự buộc bạn phải chỉnh sửa nó, bởi vì có một nhóm không muốn nghe bạn nói chuyện trong nhiều giờ. Nó cũng buộc bạn phải hiểu cái gì sẽ tạo ra tiếng vang với khán giả. "(Sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ, Denise Brosseau)
Chỉ vì bạn là một chuyên gia tại một cái gì đó không có nghĩa là khi bạn đưa những suy nghĩ này ra giấy hay phát biểu thì nó sẽ được nối khớp như bạn hiểu nó trong đầu của bạn. Cho dù bạn đang đưa ra một bài phát biểu đơn giản, hoặc viết một blog mà không có ai đọc, bạn đang thực hành để trở thành một huấn luyện viên tốt hơn. Bạn càng huấn luyện tốt, bạn càng lãnh đạo bằng suy nghĩ tốt hơn.
"Khi tôi chia sẻ một khía cạnh hay một bài học mà tôi đã học được, nó cho phép tôi một lần nữa tiếp thu nó. Tôi thực sự học hỏi từ bản thân mình. Thời điểm chia sẻ nó vượt ra ngoài suy nghĩ riêng của bạn, một thứ làm cho bạn nhận ra nó là cái gì một lần nữa, nhận ra những gì bạn thực sự học được từ kinh nghiệm đó. "- Tiến sĩ Nina Bhatti, cựu giám đốc điều hành Hewlett-Packard. (Sẵn sàng trở thành nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ, Denise Brosseau)
3. Xây dựng một đội các nhà cung cấp dịch vụ
Trong suốt một khóa sự nghiệp của một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ anh / cô ấy sẽ cần các nhà quay phim, nhiếp ảnh, biên tập viên, một mạng lưới các nhà xây dựng khác, và nhiều hơn. Đây không phải là một cái gì đó bạn có thể làm tất cả một mình. Bắt đầu gieo trồng các mối quan hệ cùng có lợi với các nhà cung cấp có thể giúp bạn. Đồng thời, tìm cách để bạn có thể thêm giá trị cho nghề nghiệp của mình trong cuộc trao đổi. Luôn luôn cố gắng để cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn so với họ cho bạn. Nó sẽ quay ngược trở lại, tôi hứa đấy.
Ví dụ, tôi kinh doanh không gian văn phòng với các nhà hoạch định sự kiện, quay phim, nhiếp ảnh gia và nhà văn. Tôi đã gán một tài sản mà tôi đã có (không gian cùng làm việc dư thừa), và thúc đẩy được nó. Không phải ai cũng có không gian văn phòng như tôi, nhưng tôi dám cá tiền là bạn có một cái gì đó có giá trị để kinh doanh.
4. Đọc, Nghe, Xem, Học, Lặp lại
Đọc blog, đọc sách, nghe podcast, xem video YouTube, đọc tweets từ các chuyên gia khác, ....Nếu bạn muốn được biết đến như một chuyên gia, bạn cần phải là một chuyên gia. Mặc dù nó có vẻ hiển nhiên nhưng nó không phải đơn giản. Thế giới đang thay đổi nhanh hơn trước, và đó là do sự kết hợp của sự tập trung chú ý và công nghệ tồi tệ. Những người từng là một chuyên gia về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm năm ngoái giờ không còn là một chuyên gia nữa trừ khi họ tuân theo sự thật rằng họ cần phải là một người học tập thường xuyên trong nghề.
"Các giáo viên tốt nhất là những học sinh tuyệt vời, và tôi tin rằng nó buộc tôi trở thành một người học tốt để có thể trở thành một giáo viên tuyệt vời." - Chip Conley, người sáng lập của Joie de Vivre Hospitality, công ty khách sạn boutique lớn thứ 2 ở Mỹ. (Sẵn sàng để trở thành nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ, Denise Brosseau)
Hãy tự hỏi bản thân bạn ai là nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ trong khâu kinh doanh và ngành công nghiệp của bạn. Sau đó, kiểm tra blog của họ, trang LinkedIn, kênh YouTube, tài khoản Twitter, vv .... viết mười điều về sự hiện diện của họ mà bạn thấy hấp dẫn nhất, dùng năm điều mà bạn có thể để tự mình bắt đầu thực hiện cho mình, và làm việc.
5. Săn giải thưởng
Hãy chiến thắng giải thưởng lớn trong điều kiện không dễ dàng: bạn hãy chiến thắng chúng vì chính mình. Không có gì vinh quang khi tìm kiếm các giải thưởng vô giá trị, có chất lượng thấp cho chính mình. Điều đó cho biết bạn phải bắt đầu từ đâu. Người ta sẽ không thể ngẫu nhiên gửi cho bạn giải thưởng - bạn phải tự mình làm việc để có nó. Giống như những ẩn dụ Donkey Kong trong bước một, hãy biết vị trí của bạn.
Quan sát các công ty và các chủ doanh nghiệp được trao tặng hiện nay. Họ đã giành chiến thắng cho cái gì? Năm nào cũng sẽ có chứ? Nếu đúng vậy, hãy lưu ý khi nào quá trình ứng dụng bắt đầu và quay lại sau. Sau khi chiến thắng giải thưởng nhỏ trong việc tự mình áp dụng đủ, thành công thực sự mới bắt đầu chảy vào. Tuy nhiên có rất ít thứ trông tốt hơn trên trang LinkedIn hoặc cô đọng hơn một giải thưởng và nó cần đi một chặng đường dài để trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng tốt hơn.
6. Tạo mối quan hệ với các nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ khác
Bạn muốn biết ai có một danh sách các cơ hội tham gia nói chuyện? Bạn muốn biết một danh sách các blogger cho khách tự do đăng tải nội dung? Bạn muốn biết ai có nhu cầu trích dẫn từ các chuyên gia cho nội dung cụ thể của họ? Bạn đang bắt đầu trùng quan điểm với tôi ...
Tìm ra những người khác với cùng một sứ mệnh trở thành một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ và hình thành mối quan hệ liên minh với họ. Điều này có thể trang trọng như bạn muốn; nghĩa là bạn có thể lựa chọn để công nhận bằng lời nói nó là một liên minh hoặc bạn kinh doanh cơ hội mà không cần lí do. Một mối quan hệ liên minh hoạt động giống như tên của nó, bạn sẽ có người hỗ trợ. Thành công chung của bạn là gắn bó với nhau và cùng có lợi. Khi bạn nhận được yêu cầu để làm một bảng điều khiển: hãy hỏi xem liệu họ cần những thông tin khác. Khi bạn soạn một bài đăng của khách trên phần xuất bản của trang web: hãy hỏi xem liệu họ có cần nội dung từ các nhà văn khác. Danh sách liên kết, mở rộng mối quan hệ cứ thế tiếp tục.
Mỗi khi bạn ném một đặc ân cho một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ khác, áp lực xã hội và tâm lý của sự trao đổi qua lại sẽ được thực hiện, hãy cân bằng chúng với trách nhiệm để nó quay về phía bạn.
7. Nhân văn hóa câu chuyện của bạn
Làm tăng thêm những lí lẽ bằng văn bản và bằng lời nói của bạn bằng các nghiên cứu trường hợp ngắn và relatable, sử dụng một lai tạp của những sai lầm cá nhân đi kèm với hành động chính xác của những người kinh doanh nổi tiếng. Những câu chuyện mang tính cá nhân của riêng bạn nhân đạo hóa phần của bạn và tạo ra takeaways độc đáo. Những câu chuyện của những người khác tạo thêm sự uy tín cho các tranh luận cũng như vay mượn sự tín nhiệm từ thương hiệu của họ.
"Thành công của bạn trong vai trò một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ được xác định trên khả năng của bạn để thu hút người khác bằng cách mài giũa thông điệp của mình và kể ra một câu chuyện tuyệt vời." - Denise Brosseau, đồng sáng lập diễn đàn của nữ doanh nhân.
Nói về những lỗi lầm và thiếu sót của bạn là cách không chỉ để chỉ bảo, mà còn kêu gọi sự đồng cảm. Nó là một mức độ tín nhiệm không nói được bằng lời rằng nếu bạn đề cập đến thất bại chúng không chỉ có thể dạy dỗ, mà chúng còn ngụ ý rằng bạn cũng có những thành công. Sự thiếu vắng của việc mất an toàn cũng là một cách khiêm tốn nhấn mạnh thành công của bạn; đó là cách hiệu quả nhất để làm như vậy.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét