Trong bài trước chúng ta đã đi tham khảo 7 bước đầu tiên về cách trở thành một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ. Trong phần này chúng ta cùng tìm hiểu về những bước còn lại.
Phần 1 bạn xem tại:
Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ trong 13 bước (Phần 1)
8. Xây dựng cho bạn một hình ảnh và phong cách riêng biệt
Một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ đơn giản là một nhà lãnh đạo. Mọi người không muốn đi theo người nhàm chán. Tôi đang nói về thái độ, ăn mặc, phong cách phát âm rõ ràng, nguyên tắc thiết kế, và sự tranh luận. Bất cứ điều gì giúp thương hiệu của bạn thú vị và khác biệt. Ý tưởng là cần có phong cách của riêng cá nhân của bạn. Gọi nó là 'thú vị', gọi nó là ‘hippie’, bạn gọi nó là gì không phải là vấn đề: không đánh giá thấp tầm quan trọng của nó. Hãy là khác biệt và tinh tế. Làm như vậy theo cách giúp bạn luôn dễ nhớ hơn mà không trông như bạn đang cố gắng.
Một cách khác mà tôi ứng dụng vào doanh nghiệp mà tôi thăm dò là biến mình thành một nhân vật hoạt hình. Có một lý do mà nhân vật hoạt hình chỉ mặc một bộ trang phục hầu hết thời gian. Có một lý do hầu hết nhân vật hoạt hình chỉ có một tên đầu tiên. Có một lý do họ rất nổi bật cá tính mà hiếm khi đi lạc khỏi nhân vật. Đó là nó làm cho người xem (mà người xem theo truyền thống là một đứa trẻ) ghi nhớ các nhân vật dễ dàng hơn.
Có một điểm hay là một khi một người xem "kết" một nhân vật trong một cuốn phim hoặc một buổi biểu diễn thì họ có nhiều khả năng trở thành một fan hâm mộ. Điều này cũng đúng với các bạn và công ty của bạn. Phong cách của bạn, thái độ của bạn, và thậm chí là của phong cách, thái độ của công ty bạn tất cả được tích hợp với tất cả các phần của phương tiện truyền thông. Nói cách khác: Thái độ của bạn phù hợp với trang phục của bạn, điều này phù hợp với giọng điệu phương tiện truyền thông xã hội của bạn, phù hợp với lập luận của bạn, mà phù hợp với thiết kế của website và tài sản thế chấp tiếp thị, tất cả mọi thứ. Bạn càng làm tốt công việc, bạn càng ghi nhớ dễ dàng - và biến chuyển những người khác thành fan hâm mộ của bạn càng nhanh. Cũng giống như một nhân vật hoạt hình.
9. Xây dựng hinh ảnh của bạn trên xã hội
Dưới đây là một bài học nhanh trong tâm lý học. Con người là lười biếng. Chúng ta sẽ tiếp tục lười biếng hơn. Thứ chúng ta chưa thay đổi là khao khát tạo ra những quyết định sáng suốt. Sự kết hợp giữa nhu cầu của chúng ta để tạo ra những quyết định thông minh và thực tế là chúng ta là những sinh vật lười biếng, có nghĩa là chúng ta sử dụng các công cụ để giúp chúng ta đưa ra quyết định nhanh hơn. Một trong những công cụ này được gọi là "bằng chứng xã hội '. Một thứ gì càng có nhiều bằng chứng xã hội, càng có nhiều khách hàng mua dự trữ.
Ví dụ đơn giản nhất là cách bartender (người pha chế) đặt tiền của họ vào lọ tiền boa vào đầu đêm. Họ làm như vậy bởi vì khách hàng của họ sẽ nghĩ rằng nhiều người khác đã thực hiện các quyết định boa, do đó nó tạo cảm giác như đây là điều phải làm hơn là nếu không có tiền trong lọ. Hiện tượng tương tự là lý do tại sao câu lạc bộ đêm bắt buộc mọi người phải chờ đợi thành hàng dài bên ngoài câu lạc bộ mặc dù bên trong nó là trống - vì nó ngụ ý cho người qua lại rằng nơi này là thú vị.
Lãnh đạo bằng suy nghĩ là tất cả các tài liệu chứng minh về bằng chứng xã hội cá nhân của bạn. Đó là lãnh đạo bằng suy nghĩ tươm tất để viết một bài phát biểu trước 500 người. Đó là lãnh đạo bằng suy nghĩ lớn để cung cấp cho một bài phát biểu trước 500 người ... và sau đó chụp ảnh của mình với khán giả trên một background mà cuối cùng được đẩy vào các mạng xã hội của bạn. Đám đông khán giả ngụ ý là bạn phải có một cái gì đó thông minh để nói, thậm chí nếu bạn chỉ đang kiểm tra mic!
Chỉ nắm bắt cơ hội là không đủ. Khi bạn viết một bài đăng của khách cho một blog, hãy đề cập bằng giấy, viết một bài phát biểu, bất kể nó là xác nhận việc mua dự trữ của người khác bằng suy nghĩ của bạn, hãy tạo document cho nó và tìm cách để viết blast và giữ nó ở xung quanh mãi mãi.
10. Sử dụng nhiều hình thức truyền thông để kể câu chuyện của bạn
Bạn đã nghe câu ngạn ngữ "một hình ảnh đáng giá một ngàn chữ '... vâng, một video thậm chí còn tốt hơn. Mọi người nhớ đến những gì họ nhìn thấy dễ dàng hơn so với những gì họ nghe, hoặc đọc. Vì vậy, làm cho quá trình kể chuyện dễ dàng hơn với họ, và cung cấp cho họ những gì họ muốn. Trong việc tìm kiếm để tạo tài liệu bằng chứng xã hội của bạn, hãy hướng về video.
Điều đó nói rằng, không chỉ sử dụng video. Sử dụng podcast, văn bản chất lượng cao, hình ảnh, tổ chức sự kiện - bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến. Mọi người học hiệu quả hơn thông qua một số phương tiện truyền thông hơn những phương tiện khác khác, do đó cung cấp các tùy chọn sau đây của bạn. Họ sẽ chọn để trau dồi vào những cái mà giúp họ học hỏi tốt nhất. Những gì chúng ta muốn họ tìm hiểu chứng tỏ bạn là một chuyên gia xứng đáng với một vai trò lãnh đạo.
11. Tự trong thị trường ngách
Những từ khóa hoặc cụm từ nào bạn muốn sở hữu? Nó là một câu hỏi vô cùng khó để trả lời. Nếu từ khóa hoặc cụm từ bạn muốn sở hữu là dễ dàng thì là vì có lẽ bạn đang tuôn ra quá nhiều. Một thị trường ngách tập trung sẽ dễ dàng hơn để trở thành một chuyên gia cấp tiến trong lĩnh vực đó. Nó cũng sẽ giúp tạo ra một sự chia sẻ tâm trí độc quyền trong đầu của khách hàng / fan. Bằng cách chia sẻ tâm trí mà tôi muốn nói liệu bạn có là cái tên được nghĩ tới khi ai đó nói "nhiếp ảnh cư trú" hay "nữ lực sĩ" hoặc "anh chàng của công ty công nghệ di động" hoặc " nhà đầu tư Kansas City "? Tất cả các tài liệu về bằng chứng xã hội, tính đồng nhất với nhân vật hoạt hình, bài viết, bài phát biểu, tất cả mọi thứ, nên đi theo hướng xây dựng thương hiệu cho mình như một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ hàng đầu cho thị trường ngách. Có quá khó không? Bạn đã chọn một cái gì đó quá chung chung. Hãy giữ nó ở trong thị trường ngách.
Kiểm tra sơ đồ Venn này. Phần đè lên nhau là các lĩnh vực chuyên môn bạn nên tập trung bản thân trong thị trường ngách, và thứ hai là tạo ra nội dung cho thấy chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Giấy ủy nhiệm (credential) chứng tỏ bạn có một số thẩm quyền về chủ đề này; kinh nghiệm (experience) hàm ý bạn có lịch sử kêu gọi trong suốt quá trình sáng tạo nội dung; và niềm đam mê (passion) sẽ làm khiến trong một thời gian dài bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm cho nội dung thú vị hơn để tiêu thụ.
12. Hãy bắt đầu từ các bước nhỏ nhất
Một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ xuất sắc không được sinh ra trong một đêm duy nhất. Nếu đó là trường hợp của bạn, bạn đã là một nhà văn, nhà quay phim, nhiếp ảnh gia, người viết phát biểu tuyệt vời vv Đây là tất cả các hình thức nghệ thuật có cùng một lí do là chúng sẽ không bao giờ có thể nhuần nhuyễn được. Đừng để bị đe dọa bởi các kỹ năng hiện tại của bạn và hãy chỉ bắt đầu từ cái nhỏ. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu cái tiếp theo của bạn có lẽ sẽ là quá nhỏ đến nỗi nó sẽ không thành vấn đề. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một môi trường an toàn khi chẳng may phạm sai lầm.
13. LinkedIn là chiếc đĩa bạc để bạn dọn “miếng cá” lãnh đạo bằng suy nghĩ
Có rất nhiều các nền tảng và các hình thức của phương tiện truyền thông để bạn có thể phân phối bằng chứng xã hội, nội dung, giải thưởng trong tài liệu của bạn, vv, nhưng không có cái nào tốt hơn so với LinkedIn. Đó là một thiên đường xây dựng thương hiệu cá nhân, và tất cả mọi người đều được mời. LinkedIn đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua và hầu hết các cải tiến trao quyền cho các nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ giống như bạn. Đề nghị của tôi là hãy sáng tạo và thúc đẩy các nền tảng trong bất cứ cách nào phục vụ cho tính hợp thời trang của bạn. Đây là những cách cá nhân tôi tận dụng lợi thế của nó:
Xác nhận kỹ năng là bằng chứng xã hội trên steroid. Tôi cố tình không sử dụng tất cả các kỹ năng có sẵn để khuếch trương vì tôi muốn được coi như một chuyên gia cấp tiến trong một số lĩnh vực, không phải tầm thường. Nó cũng không phải chỉ là một con số tăng lên, mà hồ sơ cá nhân của người khác có ảnh bên cạnh các con số. Hệ thống hình ảnh được thiết kế theo cách đó không chỉ vì nó trông nó thú vị mà vì nó là một sự chứng thực xác thực hơn nếu khuôn mặt của người đó là bên cạnh con số.
Danh sách xuất bản là nơi bạn thể hiện khả năng viết của bạn và có cơ hội tuyệt vời thể hiện hàm ý về sự tín nhiệm trong thị trường ngách. Chỉ các tiêu đề của các bài viết thôi, thậm chí nếu không có ai đọc chúng, thừa nhận một cách tinh tế rằng bạn biết những gì bạn đang nói về. Ngoài ra, khoe những cái tên của các ấn phẩm mà bạn đã được xuất bản cho phép bạn vay sự tín nhiệm từ các nhãn hiệu này. Đó là lý do tại sao cô gái nóng bỏng được đặt trên đầu của những chiếc xe đắt tiền - sự nóng bỏng của họ tỏa chiếu lên chiếc xe. Trong trường hợp của tôi, hiển thị dưới đây, các doanh nhân từ Tạp chí doanh nhân thế giới đã tỏa chiếu độ nóng của nó lên thương hiệu cá nhân và việc lãnh đạo bằng suy nghĩ của tôi.
Video và hình ảnh tiếp tục đi vào kỷ nguyên hiện đại, cho phép câu chuyện của bạn được nói theo những cách thú vị. Họ cũng giữ cho mọi người trên trang của bạn lâu hơn, biến việc nói về bạn mang tính thương mại thành infomercial.
Các nền tảng viết bài/đăng bài blog của LinkedIn cho phép tôi kết nối với những người theo dõi hiện tại của tôi và đón đầu những người mới. LinkedIn thực sự sẽ thúc đẩy các bài đăng trên một trong các kênh của nó, miễn phí, nếu bạn có một tỷ lệ chuyển đổi đủ cao [đủ người xem ban đầu thích bài viết được chia bởi ấn tượng chung]. Thuật toán của nó về cơ bản buộc hệ thống mạng riêng của bạn kiểm tra tính lan truyền các bài viết của bạn. Bất cứ điều gì với một hệ số virus đủ cao sẽ được đẩy đến lượng khán giả lớn hơn. Nói cách khác, LinkedIn là một thiên tài.
Honors and Awards là một trong số ít những nơi trong mạng xã hội cho phép bạn khoe khoang hết sức. Về bản chất, LinkedIn vẫn còn được nghĩ rất nhiều như là một phần mở rộng của một sơ yếu lý lịch. Trên một hồ sơ bạn khoe khoang - vì vậy đây là một trong số ít những nơi để liệt kê những giải thưởng bạn đã săn được mà không thành xấu xa.
Suy nghĩ về sự lãnh đạo bằng suy nghĩ của tôi
Tốc độ là sự tích tụ của động lượng. Động lượng bắt đầu từ số không. Đừng để danh sách này hoặc các hệ thống kĩ năng trong nó dọa nạt bạn để không bắt đầu. Lãnh đạo bằng suy nghĩ là một quá trình lặp đi lặp lại như mọi thứ khác trong kinh doanh. Đem một cái gì đó vào thế giới này, đánh giá phản ứng của thị trường, tinh chỉnh nó cho lần tới, và lặp lại ...lần này...lần nữa ... và lần nữa. Một ngày bạn sẽ nhìn lại và nhận ra bạn là một nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ về một vấn đề cụ thể. Sức mạnh đó sẽ mở cửa, giúp bạn có được những trải nghiệm độc đáo, bán được các sản phẩm, và giúp đỡ những người khác trở nên tốt hơn trong công việc của họ.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét