Thủ thuật tăng dữ liệu từ khóa trong SEO sau 20 Phút
Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014
Dữ liệu truy vấn tìm kiếm hữu cơ của bạn cao, nhưng tỉ lệ Not provided chiếm đến 90% truy vấn đó, vậy làm thế nào bạn biết được điều đó? Nhìn vào dữ liệu cấp trang là cách bạn có thể phát hiện ra, tuy nhiên lại có những thông tin về những từ khóa thực sự thúc đẩy truy cập có thể giúp đỡ bạn - và có một điều đáng chú ý ở đây là nó hoàn toàn miễn phí và dễ dàng thiết lập. Chúng tôi đã tìm thấy một cách để tăng số lượng các từ khóa trong Google Webmaster Tools bằng khoảng trên 100% hoặc nhiều hơn nữa. Và đây là cách bạn có thể áp dụng cho website của bạn. ( xem thêm : Đồng bộ hóa dữ liệu từ google webmaster tool và google analytics)
Thiết lập cấu trúc cấp thư mục với Google Webmaster
Thiết lập trang web của bạn trong Google Webmaster bằng cách thêm các thư mục đã tồn tại trên trang web giúp nén khoảng từ 50-200% dữ liệu truy vấn tìm kiếm.
Vậy nó làm việc như thế nào? Điều đó khá là đơn giản, nó cho phép giả định trang web của bạn có cấu trúc sau:
Trang chủ: http://lmt.com.vn/home
Category Pages: http://lmt.com.vn/home/seo.html
http://lmt.com.vn/home/seo/seo-co-ban-thu-thuat.html
http://lmt.com.vn/home/seo/blog-seo-kinh-nghiem.html
Thông thường, bạn sẽ thêm tên miền cấp cao (http://lmt.com.vn/home) vào Google Webmasters. Khi bạn chọn Search Traffic -> Search Queries, nó sẽ đưa ra một số hạn chế về các truy vấn tìm kiếm cho toàn bộ tên miền. Chúng tôi nhận thấy nó nằm giữa khoảng từ 1.000 đến 10.000 truy vấn tìm kiếm. Điều này vốn không phụ thuộc vào dữ liệu của website. Chúng tôi đã thấy các trang web nhỏ hơn có nhiều dữ liệu truy vấn tìm kiếm (ở cấp tên miền) so với một số trang web doanh nghiệp.
Do đó, nó nhận được rất nhiều dữ liệu truy vấn tìm kiếm. Bây giờ, để trích xuất được nhiều truy vấn tìm kiếm, chúng tôi khuyên bạn nên thêm vào Google Webmaster Tools danh mục URL. Sau đó, Google Webmaster Tools sẽ tạo ra các truy vấn tìm kiếm liên quan đến cấp thư mục.
Dưới đây là cách bạn có thể thiết lập từng thư mục như các trang web riêng biệt trên Google Webmaster: ( Sử dụng google webmaster tools trong tìm kiếm dữ liệu chuyển đổi từ khóa trên url)
Bước 1: Click vào nút “Add a Site” xuất hiện trên Google Webmaster Home Page
Bước 2: Nhập Category URL mà bạn muốn thêm vào và click Continue. Ví dụ: http://lmt.com.vn/home/seo.html
Bước 3: Bạn sẽ thấy URL cấp danh mục mà bạn vừa thêm vào xuất hiện trên Google Webmaster Home Page của bạn.
Bây giờ chúng ta đã có thiết lập của trang web trên Google Webmaster, chúng ta hãy xem ví dụ sau đây để minh họa cho những lợi ích của việc thêm URL cấp danh mục vào Google Webmaster. Đây là một khách hàng của chúng tôi, họ hiện đang có xấp xỉ 1800 truy vấn tìm kiếm cho các tên miền cấp cao nhất.
Khi chúng tôi thiết lập mỗi thư mục, chúng tôi bắt đầu nhận được rất nhiều dữ liệu tìm kiếm cho từng thư mục cụ thể. Trong trường hợp này, chúng tôi đã có xấp xỉ 7.000 truy vấn tìm kiếm.
Bây giờ bạn có thể tải cả hai dữ liệu truy vấn tìm kiếm top đầu và dữ liệu truy vấn tìm kiếm cấp thư mục để phân tích. Bạn cần phải loại bỏ các từ khóa trùng lặp ở 2 cấp.
Hãy xem xét một trường hợp và phân tích mức độ gia tăng dữ liệu. Đây là một trang web có 6572 truy vấn tìm kiếm cho các tên miền cấp cao nhất.
Chúng tôi tiếp tục thiết lập tại cấp category
Category 1: Các truy vấn tìm kiếm - 3.887
Category 2: Các truy vấn tìm kiếm – 3.896
Category 3: Các truy vấn tìm kiếm – 1.901
Category 4: Các truy vấn tìm kiếm – 1.227
Category 5: Các truy vấn tìm kiếm – 3.958
Chúng tôi đã đi từ 6.572 truy vấn tìm kiếm trên tổng số 21.441 truy vấn tìm kiếm. Sau khi loại bỏ các truy vấn tìm kiếm trùng lặp thì chúng tôi nhận được 16.514 truy vấn tìm kiếm - tăng gần 151% trong dữ liệu truy vấn tìm kiếm so với những gì chúng tôi đã có trước đó.
Hơn nữa, Google Webmaster cung cấp 80% dữ liệu truy vấn tìm kiếm so với Google Analytics bởi bây giờ chúng tôi đã gần như tăng gấp đôi số lượng dữ liệu có thể khai thác được.
Phân tích Brand với Non-Brand
Lợi ích khác của việc thêm thư mục cấp trang web vào Google Webmaster là để phân tích sự phân khúc brand vs. non-brand và so sánh với Google Analytics. Đối với trường hợp trên, chúng tôi so sánh hai điểm dữ liệu và đây là những gì chúng tôi thấy:
Google Webmaster hiển thị báo cáo từ khóa non-brand cao hơn so với Google Analytics là 8%. Đó là sự một sự khác biệt lớn, điều này không phải luôn đúng nhưng dữ liệu Google Webmaster sẽ chính xác hơn vì nó không có những từ khóa tối nghĩa (not-provided).
Một ưu điểm khác của việc thiết lập các cấu trúc cấp thư mục là SEO quốc tế. Nếu bạn thiết lập tất cả các quốc gia như các thư mục thì đây là khuyến cáo để thiết lập các trang web riêng biệt trên Google Webmasters. Ví dụ:
- Main Home Page: www.mysite.com
- US Home Page: www.mysite.com/us
- UK Home Page: www.mysite.com/uk
- CA Home Page: www.mysite.com/ca
Đó là khuyến cáo để thêm vào Google Webmasters. Nó có 2 ưu điểm chính:
1. Sự gia tăng dữ liệu truy vấn tìm kiếm trong mỗi quốc gia cụ thể
Dưới đây là một ví dụ nơi mà các tên miền cấp cao nhất đã có tổng cộng 1.888 truy vấn tìm kiếm nhưng khi chúng tôi thiết lập các thư mục cụ thể cho từng quốc gia thì chúng tôi có rất nhiều dữ liệu cho mỗi thư mục.
Cấp tên miền top đầu: các truy vấn tìm kiếm là 1.888
Quốc gia - thư mục mục tiêu: /uk: các truy vấn tìm kiếm là 7.469
Ngoài ra, nếu bạn đang hoạt động ở nhiều quốc gia thì bộ lọc tên miền cấp cao nhất sẽ giống như thế này:
Khi bạn đã thêm vào mỗi thư mục cấp quốc gia thì nó sẽ nhắm mục tiêu nhiều hơn vào các quốc gia cụ thể, qua đó cung cấp chính xác hơn dữ liệu cấp từ khóa trên từng quốc gia.
2. Có khả năng nhắm mục tiêu vào người dùng trên từng quốc gia
Nếu không thiết lập cấu trúc cấp thư mục, có khả năng bạn sẽ mất đi
1 - nhắm mục tiêu vào từng người dùng cụ thể đối với mỗi quốc gia cụ thể
2 - Việc đọc hreflang được thực hiện một cách chính xác.
Cuối cùng, một khi bạn đã thiết lập các trang web cấp quốc gia, đó là một cơ hội để nhận được nhiều dữ liệu bằng cách thiết lập thêm các thư mục con. Về cơ bản, thêm vào sub-folders/categories đối với từng quốc gia.
Dữ liệu truy vấn tìm kiếm cấp quốc gia: 7.469
Dữ liệu truy vấn tìm kiếm cấp quốc gia đối với thư mục con: 11.645
Một lần nữa, việc thêm các thư mục con bạn đã có nhiều hơn 20% dữ liệu.
Ưu điểm lớn nhất đó là nó hoàn toàn miễn phí và tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập các trang web cấp thư mục và nó không mất quá 20 phút.
Tags:
chia sẻ kinh nghiệm seo,
kỹ thuật Seo,
thủ thuật Seo
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét