Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ nói với bạn rằng có được liên kết .edu là một cú hích cho bất kỳ hồ sơ liên kết nào. Điều này là sự thật, nhưng tôi muốn cảnh báo bạn trước rằng "có được liên kết .edu" không phải là dễ dàng. Và câu hỏi đặt ra là “
Làm sao để nhận được nhiều backlinks.edu?”
Tôi cũng muốn cảnh báo bạn rằng bạn không đơn giản mà nhận được chúng. Bạn phải kiếm chúng. Và bạn kiếm chúng, không phải bằng cách tạo ra backlink thành mục tiêu chính, mà bằng cách làm cho nó trở thành một tác dụng phụ của một cái gì đó hay ho hơn. Xây dựng liên kết là quan trọng, nhưng bạn phải làm điều đó theo cách cách mở rộng, có chiến lược và đạo đức.
Tôi sẽ chia sẻ những ý tưởng của tôi chỉ trong một phút, nhưng lần đầu tiên tôi muốn nhận xét về các liên kết .edu, và cách chúng có thể được tạo thuận lợi cho hồ sơ liên kết của bạn.
Bạn có cần liên kết .edu?
Câu trả lời đơn giản và trung thực là "không". Một hồ sơ liên kết tuyệt vời không phải có liên kết .edu để có quyền hạn và xếp hạng lớn.
Trang web Quicksprout.com, có rất ít backlinks .edu. Không như các trang web có niềm tin và uy quyền mạnh mẽ, theo đánh giá của Majestic SEO.
Điều đó nói rằng, sẽ có khả năng cho gần như bất kỳ ngành công nghiệp nào để đạt được một số loại backlinks .edu. Cơ sở giáo dục rất đa dạng rộng rãi, có nghĩa là bạn có thể có thể tìm thấy một số trường được kết nối trong một số cách theo chiều thẳng đứng.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu liên kết .edu trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn, giữ hai tính năng quan trọng trong tâm trí:
Tốc độ
Nếu hồ sơ liên kết của bạn đột nhiên đạt được một loạt các liên kết .edu mới, điều này có thể đặt ra một cảnh báo thư rác trong thuật toán của Google. Quá nhiều quá sớm của một điều tốt không phải là tốt. Hãy đơn giản.
Anchor Text
Một trong những tín hiệu ban đầu của Google về tính hợp lệ của một liên kết là anchor text. Trong nghiên cứu của tôi, anchor text là thành phần quan trọng thứ hai của một liên kết, ngay sau domain/ thẩm quyền / sự tín nhiệm của domain gốc.
Nếu các anchor text là phù hợp một cách chính xác hoặc dày đặc từ khóa, thì liên kết .edu có thể hại nhiều hơn lợi. Thuật toán Penguin được biết để nhắm liên kết với anchor nhồi từ khóa.
Đây là cách để có được liên kết .edu
Bạn không thể chỉ đơn thuần là xây dựng backlinks như thế này. Chúng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, thời gian, và sự tham gia vào một tổ chức giáo dục. Đạt được một backlink từ một trang web .edu là hiếm khi dễ dàng như chỉ snagging một liên kết. Thay vào đó, nó là một sản phẩm phụ của một sự tham gia toàn diện với các trường cao đẳng hoặc đại học.
Nếu bạn nghĩ rằng các liên kết .edu là quan trọng và có giá trị cho bạn, có một số cách mang tính chiến thuật để đạt được chúng. Hãy nhớ rằng đây không phải là một việc lấy ngẫu nhiên cho một loạt các liên kết. Đây là một cách tiếp cận thận trọng, đơn giản, trung thực và đáng tin cậy để thiết lập mối quan hệ với các tổ chức giáo dục
Giảng dạy tại Trường cao đẳng hoặc Đại học
Nếu bạn có thể nói chuyện một cách rõ ràng và có chuyên môn trong một lĩnh vực, bạn có thể là một giảng viên thỉnh giảng tại một lớp học đại học. Nhiều trường cao đẳng cộng đồng và trường học thương mại đều háo hức để chấp nhận các chuyên gia, những người có thể nói chuyện về lĩnh vực chuyên môn của họ cho một hoặc hai giờ.
Ví dụ, chúng ta hãy nói một trường cao đẳng cộng đồng địa phương có một khóa học về lập trình cho sinh viên năm nhất. Bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm chuyên môn trong một cơ quan phát triển web. Bạn có thể tình nguyện hoặc gửi đơn đến các trường đại học cộng đồng để chia sẻ với học sinh về nghề nghiệp của bạn.
Để giành được một vị trí giảng viên thỉnh giảng, quan trọng nhất, là hữu ích cho các sinh viên. Nó cũng cho phép bạn để phát triển danh tiếng của bạn như là một nhà lãnh đạo tư tưởng và nhà thuyết giảng. Cuối cùng, nó có thể cho phép bạn kiếm được một backlink. Nếu trường đại liệt kê giảng viên khách mời hoặc cập nhật blog của mình với những thông tin về bài giảng của khách sắp tới, rất có thể họ sẽ cung cấp một liên kết đến trang mang tính cá nhân của bạn hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội, hoặc trang web kinh doanh.
Phỏng vấn một giáo sư
Xây dựng mạng lưới với các giáo sư có một loạt các lợi thế. Các giáo sư thường là những người thông minh, vì vậy bạn có thể học được rất nhiều. Bạn cũng có thể phỏng vấn họ để có được thông tin cho một bài báo.
Các trường đại học muốn đề cao các giáo sư của họ. Các cuộc phỏng vấn thường được chọn bởi các trường đại học và để trên trang web của họ. Thông thường, các giáo sư sẽ liên kết đến các cuộc phỏng vấn, đặc biệt là nếu họ duy trì một trang web cá nhân trên các tên miền .edu.
Trang web của bạn có thể không có dấu ấn nào giống như Los Angeles Times, nhưng bạn vẫn có thể nhận được các liên kết cho các cuộc phỏng vấn của bạn – giống như thế này từ Luật UCLA.
Phục vụ trường Đại học bằng chính doanh nghiệp địa phương của bạn
Các trường Đại học thường liệt kê các doanh nghiệp địa phương, người cung cấp dịch vụ cho một trường đại học. Nếu bạn có một cửa hàng địa phương gần một trường đại học, đây là cơ hội hoàn hảo để xem có cơ hội nào sẵn sàng để phục vụ khách và sinh viên của các trường đại học.
Nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và các cơ sở mua sắm địa phương đôi khi được liệt kê trên trang web của trường đại học.
Cung cấp nguồn cho thư viện Đại học
Công việc của thư viện trường đại học là cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt cho những sinh viên đang tìm kiếm nó. Ngoài ra, thư viện thường có các nhà phát triển web hoặc kỹ thuật viên. Những cá nhân này chịu trách nhiệm tổ chức các thông tin kỹ thuật số và làm cho nó có sẵn cho công chúng hoặc cho sinh viên.
Nếu bạn có nội dung chất lượng có liên quan đến một lĩnh vực cụ thể hoặc dành cho sinh viên trong quá trình nghiên cứu, bạn có thể mang nó cho thư viện. Nếu thư viện tìm thấy những tài liệu hữu ích, họ có thể liên kết tới nó.
Một luận án thạc sĩ, hướng dẫn kỹ thuật, sách điện tử, một PDF giảng dạy, sách giáo khoa dạng truy cập mở, hoặc một số hình thức khác của nội dung đáng tin cậy đều dùng để có một liên kết tuyệt vời từ một thư viện trường đại học.
Đây là một trang từ trang web thư viện của USC.edu cung cấp một danh sách các nguồn như vậy.
Trở nên tích cực trong tổ chức cựu sinh viên của bạn
Có nhiều Hiệp hội cựu sinh viên rất lớn, không chỉ đối với mạng lưới kinh doanh, mà còn dành cho thu nhập và các links trên một trang web .edu. Trường cũ của bạn có thể không cung cấp một mạng lưới cựu sinh viên công khai có sẵn với các liên kết, nhưng nó đáng để tham gia vào.
Trang này là từ một danh sách thư mục truy cập công cộng của cựu sinh viên rất đáng chú ý của Evergreen.edu:
Nếu bạn là một cựu sinh viên thực sự nổi tiếng, nhờ điều này, bạn có thể thậm chí còn được làm nổi bật hơn.
Tham gia vào một hội thảo
Nhiều trường đại học cung cấp các buổi hội thảo, nơi sinh viên có thể đạt được thêm thông tin về các lĩnh vực cụ thể như các sự kiện hiện tại, định hướng nghề nghiệp, hoặc các chủ đề thích hợp trong lĩnh vực nghiên cứu của mình.
Các trường Đại học mang các diễn giả để nói chuyện với các sinh viên. Nếu bạn muốn tham gia vào một trong những sự kiện này, hãy gọi lên các trường đại học địa phương của bạn và xem có cơ hội nào không. Việc viếng thăm các diễn giả có thể được đề cập trên các trang web, cùng với một liên kết cho doanh nghiệp của họ.
Một trang web sẽ trông giống như sau trên web của Kiến trúc IIT Chicago.
Tạo một học bổng
Nếu bạn tạo một học bổng, bạn sẽ gần như chắc chắn có được một liên kết từ một domain .edu. Gần như tất cả các trường đại học có một danh sách các học bổng mà sinh viên có thể apply, cùng với các liên kết để biết thêm thông tin về nhà cung cấp học bổng. Thông thường, chúng được coi là "học bổng tài trợ."
Dưới đây là danh sách các học bổng tài trợ cho Trường Luật Harvard.
Tạo một học bổng không phải là một nhiệm vụ đơn giản hay dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng bạn phân bổ nhân sự và nguồn lực để phát triển một học bổng hợp pháp và như mong muốn.
Đăng vào cổng việc làm của một .edu
Các trường Đại học có đầy đủ các sinh viên sắp đi làm, và đang tìm kiếm cho sự nghiệp tương lai của họ. Các trường đại học phục vụ nhu cầu này bằng cách cung cấp các nguồn cho sinh viên của mình để tìm việc làm.
Khi một trường đại học có một hội chợ việc làm, đó là một cơ hội hoàn hảo để làm việc với các trường đại học cho nhu cầu tuyển dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm một thực tập hoặc nhân viên, sử dụng cơ hội này để làm việc với các trường đại học để đảm bảo có một bảng hiển thị tuyển dụng và / hoặc một đề cập trên trang web.
Một số trường đại học có danh sách các trang web việc làm, đây là một danh sách như thế từ Đại học Roosevelt. Trang nghề nghiệp của họ có một danh sách hàng trăm trang web, nơi học sinh có thể nộp đơn xin việc làm.
Kết luận
Hãy để tôi nhắc lại điều quan trọng nhất về việc liên kết .edu. Các liên kết chỉ là một lợi ích phụ của một cái gì đó lớn hơn và có ý nghĩa hơn. Làm cho nó thành mục tiêu của bạn để thực sự đóng góp vào các trường đại học, không chỉ là một liên kết.
Dù bạn làm gì, điều hướng rõ ràng của các trang web với các đề nghị như thế này:
Kinh nghiệm của bạn với các liên kết .edu là gì? Làm thế nào bạn kiếm được chúng?
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét