Ai cũng nghĩ rằng làm việc hăng say, chăm chỉ sẽ để lại ấn tượng tốt cho đồng nghiệp, cấp trên của mình. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng kết quả của công việc thế nào mới là điều quan trọng. Nếu như bạn chăm chỉ, hăng say thật nhưng kết quả làm việc vẫn không có gì nổi bật thì bạn rất dễ nhận được những tiếng rèm pha, chỉ chích như của đồng nghiệp cũng như cấp trên của mình. Vì thế hãy biết phối hợp với chiến thuật làm việc, các kỹ năng, công cụ và cách thể hiện mình để công việc của bạn hoàn thành nhanh gọn và đạt hiệu quả tối đa. Khi ấy bạn đã lấy được cảm tình của sếp cũng như đồng nghiệp của bạn rồi đấy.
Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những
cách làm việc thông minh khác để bổ sung cho phương pháp làm việc của mình hoàn thiện hơn.
Học những kỹ năng chỉ ít người biết
Bạn hãy tìm 1-2 kỹ năng có nhu cầu cao để nghiên cứu và nắm vững nó. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng, hãy lựa chọn những kỹ năng càng ít người biết càng tốt nhé. Nếu có cơ hội, bạn chỉ cần thể hiện kỹ năng hiếm này để mọi người biết là bạn cũng đủ gây ấn tượng tốt với mọi người trong một thời gian rồi.
Cung cấp kết quả nhưng giữ kín cách làm
Nếu như muốn mọi người nhạc nhiên và ấn tượng với những gì bạn làm thì đừng nói nhiều về cách mà bạn làm nhé, để họ phải thắc mắc rằng bạn làm việc đó bạn đã làm việc đó như thế nào? Nếu bạn đã sở hữu một kỹ năng hiếm thì giá trị của việc giữ kín cách bạn làm việc lại càng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng đặc biệt và tăng giá trị của bạn trong mắt mọi người.
Tập trung vào chuyên môn thay vì dàn chải
“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Nếu như mỗi việc gì bạn cũng biết nhưng không nổi trội một việc gì thì bạn chỉ là người chạy linh tinh mà thôi. Bạn đừng nghĩ thế là đa năng! Hãy giỏi một chuyên môn và hoàn thành tốt nó để có cơ hội thăng tiến. Bạn muốn làm quản lý, làm sếp với chuyên môn xuất sắc trong một lĩnh vực hay chỉ là một nhân viên làm bộ phận nào cũng được?
Chỉ sử dụng những công cụ chất lượng
Một con dao sắc sẽ giúp bạn cắt gọt nhanh và đẹp mắt hơn. Hãy lựa chọn cho mình một công cụ chất lượng để xử lý công việc tốt hơn. Các công cụ làm việc thay đổi rất nhanh nên hãy liên tục cập nhật để sở hữu những công cụ được cải tiến nhất, phù hợp với xu thế và phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn. Tương tự với các kỹ năng, hãy liên tục hoàn thiện mình và tự trang bị cho mình những gì tốt nhất và hiệu quả nhất cho công việc.
Nói ít và làm nhiều hơn những gì mình nói
Nếu như bạn nói nhiều hơn những gì bạn làm được, khi thực sự bắt tay vào công việc, nhìn vào kết quả bạn làm người ta chỉ thêm thất vọng về bạn mà thôi. Vì thế đừng bao giờ hênh hoang về việc bạn sẽ làm được những gì, thậm chí còn nói những việc bạn có thể làm ít hơn khả năng của bạn một chút và chứng tỏ rằng bạn làm được nhiều hơn những gì bạn nói, như thế sẽ tạo được dấu ấn lớn hơn nhiều so với việc bạn ngồi “chém gió” mà kết quả lại chẳng ra sao.
Áp dụng nguyên tắc 80/20
Nguyên tắc 80/20 này có nghĩa là: 80% kết quả bạn thu được chỉ xuất phát từ 20% những gì bạn bỏ ra. Nếu bạn tập trung vào 20% những việc quan trọng nhất trong tổng số việc của bạn thì hiệu quả công việc của bạn sẽ tăng lên rất nhiều mà không làm tăng khối lượng công việc chung. Vì thế bạn hãy dành thời gian để xem lại toàn bộ công việc của mình và đảm bảo rằng bạn sẽ không cắt giảm những việc quan trọng năm trong 20% đó, 80% còn lại thấy có vẻ rất nhiều việc nhưng thực chất không đem lại bao nhiêu hiệu quả và ấn tượng cho bạn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét