Một núi công việc chất đống mỗi ngày làm bạn mệt mỏi chưa nói đến sự cạnh tranh trong công sở sở mới thực sự là vấn đề khiến bạn đau đầu. Tuy nhiên, dù mọi việc có thế nào đi chăng nữa hãy tự tìm cho mình những thú vui để thư giãn. Bạn có thể áp dụng
6 mẹo hay để giữ gìn sức khỏe nơi công sở. Bên cạnh đó, trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 7 mẹo nhỏ khác, chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong giờ làm việc đấy.
Nghe nhạc vào lúc rảnh để cải thiện tâm trạng
Khi stress, bạn đừng quên cách giải tỏa này nhé vì nó thực sự rất hữu ích. Hãy chọn một bài hợp với tâm trạng của bạn vì nó có hiệu quả cải thiện tâm trạng rất tốt. Đây cũng là bước đầu tiên để san bằng nỗi buồn, sau đó từ từ chuyển sang nhạc vui tươi, sôi nổi hơn.
Giữ bàn làm việc luôn sạch sẽ, gọn gàng
Công việc vốn dĩ căng thẳng lại thêm việc đối mặt với đống giấy tờ lộn xộn trên mặt bàn chắc chắn sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi. Vì thế hãy tổ chức một không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ để luôn thấy nhẹ nhàng, thỏa mái. Một hệ thống hộp đựng hồ sơ và tủ chứa đồ tiện lợi sẽ giúp bạn tạo được một không gian như thế.
Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý
Một giấc ngủ trưa là phương pháp hiệu quả giúp bạn giảm stress sau những giờ làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ ra một chút thời gian để nhâm nhi tách café, trò chuyện vui vẻ với đồng nghiệp hay đi dạo đâu đó, hít thở không khí. Một giờ làm việc hiệu quả còn giá trị hơn 8 tiếng làm việc lờ đờ.
Lên kế hoạch và thứ tự ưu tiên cho công việc
Bạn cần phải lên kế hoạch làm việc. Việc nào quan trọng làm trước, việc nào ít quan trọng hơn làm sau như vậy bạn sẽ giảm đi được áp lực từ cấp trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên định sẵn một khoảng thời gian và đặt ra mục tiêu cần hoàn thành công việc trong khoảng thời gian đó. . Bằng cách này sẽ giúp cho bạn cảm giác mình hoàn thành được nhiều công việc hơn. Bạn sẽ không bị áp lực khối lượng công việc quá lớn trong một ngày làm việc.
Mang cây xanh vào phòng làm việc
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, việc đưa cây xanh vào môi trường làm việc sẽ không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giảm tình trạng vắng mặt ở nơi làm việc, giảm stress, giảm tình trạng cao huyết áp, làm gia tăng những cảm giác tích cực, giảm mức độ tiếng ổn, giảm nhiệt độ phòng và giảm độ ẩm.
Học cách chia sẻ công việc
Bạn nên học cách giao việc cho người khác, điều này không có nghĩa là bạn dồn hết việc cho người kia nhưng nó sẽ giúp bạn tăng thêm sự liên kết với đồng nghiệp và tăng thêm hiệu quả trong công việc. Bởi lẽ trong bất kì việc gì, làm việc theo nhóm luôn đóng vai trò quan trọng và bạn nên biết cách làm việc theo phương pháp này.
Xử lý hoặc phớt lờ những nhân tố làm phiền
Có những đồng nghiệp thay dừng chân bên bàn làm việc của bạn để “tám” chuyện. Bạn ngồi làm việc ngay gần chiếc thang máy ồn ào. Hoặc phòng làm việc của bạn có những cửa sổ lớn. Nếu bạn cố gắng học cách để xử lý tốt hoặc phớt lờ được những nhân tố gây mất tập trung này, mức độ stress của bạn cũng sẽ giảm xuống.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét