Làm lãnh đạo không dễ. Để nhân viên yêu quý mình, thái độ của sếp với họ rất quan trọng. Một nhà quản lý giỏi cần những thái độ cơ bản nào? Ngoài
những cách để sếp được lòng nhân viên , dưới đây là 6 điều một sếp giỏi nên có.
Biết lắng nghe
Để thể hiện rằng mình quan tâm và thân thiện với nhân viên, sếp cần biết lắng nghe họ. Điều này giúp phá bỏ rào cản kiên cố giữa nhân viên và sếp.
Dễ gần
Bạn là người quản lý thì không cần phải tỏ ra cứng nhắc và nghiêm nghị, điều đó không giúp bạn làm việc hiệu quả với nhân viên mà còn khiến họ thấy xa cách. Hãy tỏ ra dễ gần bằng cách dễ nói chuyện, thảo luận mọi vấn đề thậm chí cả tin đồn không hay về bạn. Điều này giúp nhân viên hiểu rõ hơn về bạn và không có cuộc bàn tán sau lưng nào.
Thông thường, khi gặp tình huống như trên bạn nên hỏi thẳng nhân viên như: “Bạn lấy thông tin đó ở đâu? Tại sao tôi chưa nghe chuyện này bao giờ nhỉ?” Đây sẽ là một trong những cách phản ứng tích cực và khôn ngoan nhất của một nhà quản lý có tài.
Tính chính trực và chân thật
Muốn được mọi người tin tưởng và nghe theo bạn cần phải nói thật và cư xử công bằng, ngay thẳng. Đây là điều mà nhiều người coi trọng và muốn sếp của mình phải có.
Có óc hài hước
Có óc hài hước rất quan trọng trong công việc vì nó giúp công việc nhẹ nhàng hơn, không bị quá tải. Sự vui vẻ, thoải mái khiến các nhân viên như được gỡ bỏ áp lực khi bắt tay vào công việc.
Hiểu biết về nhân viên
Sự hiểu biết về nhân viên của người quản lý thể hiện ở sự quan tâm, đồng thời nắm rõ một số điều liên quan đến nhân viên như số điện thoại hoặc địa chỉ của họ. Đôi khi vì lí do nào đó mà họ nghỉ đột xuất hoặc có tâm trạng ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể vận dụng những gì mình nắm được về họ để liên lạc và động viên họ khiến họ có tâm trạng tốt hơn để quay trở lại với công việc.
Hiễu lẫn nhau
Để tạo ra tính tập thể, bạn nên tập trung vào một nhóm hơn là vào các cá nhân. Hiễu biết lẫn nhau là làm cho một nhóm với những cá nhân xa lạ có thể nói chuyện và lắng nghe nhau.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét